Đếm ngược tới Ngày hội bia Hà Nội 2013

29/11/2013 16:05 GMT+7

Đã thành thông lệ từ nhiều năm nay, chủ nhật tuần đầu tiên tháng 12 hằng năm là mốc thời gian đáng nhớ và rất được chờ đợi với không ít người dân đất Hà thành ngàn năm văn hiến: Ngày hội bia Hà Nội, một hoạt động văn hóa ẩm thực độc đáo do Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) dầy công gây dựng.

 Đếm ngược tới ngày hội bia hà nội 2013 1

Ngày hội bia Hà Nội năm nay sẽ diễn ra tại Cung thể thao Quần Ngựa (đường Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội). Hoạt động này vừa được xem như lời tri ân của Hebeco đến những khách hàng luôn dành tình cảm đặc biệt cho bia Hà Nội nhiều năm qua, và là dịp Habeco khẳng định vị thế các sản phẩm mang chất lượng vàng và tôn vinh những thành tựu đã đạt được trong tiến trình phát triển của mình.

Ngày hội bia Hà Nội năm nay càng trở nên đặc biệt hơn nữa khi diễn ra đúng vào thời điểm Habeco kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống bia Hà Nội và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng (ngày 15/8/1958 - 15/8/2013).

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hồng Linh, Tổng giám đốc Habeco chia sẻ: “Năm 2013 là một cột mốc quan trọng của Habeco và của toàn thể cán bộ công nhân viên tổng công ty. Thương hiệu bia Hà Nội đã duy trì ổn định và phát triển trong suốt 55 năm qua dưới sự lãnh đạo của Chính phủ, các bộ, ban ngành cùng sự tín nhiệm của người tiêu dùng trên khắp đất nước Việt Nam và bạn bè quốc tế. Habeco đã đạt được các giải thưởng trong nước như: Sao vàng đất Việt, hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, được vinh danh thương hiệu quốc gia....

 Đếm ngược tới ngày hội bia hà nội 2013 2

Ngày hội Bia Hà Nội được Habeco tổ chức thường niên tại Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Nghệ An và Quảng Bình không nằm ngoài mục tiên trên.

Tâm sự với chúng tôi, một nhân sỹ có tiếng đất Hà thành bình luận: Dù đã hơn một lần chứng kiến “Ngày hội bia Hà Nội” năm trước, nhưng những gì lần nữa được “mục sở thị” “hoặc có thể nói là khẩu sở vị” ở Ngày hội năm 2012 khiến tôi bất ngờ. Người ta đến Ngày hội này đâu chỉ để thưởng thức miễn phí bia hơi Hà Nội - thứ đồ uống đã từ lâu âm vang thân thuộc quá đi trong tâm thức không chỉ người Tràng An từ cổ chí kim.

Cái lôi cuốn họ đến ngày hội này còn là vì nghĩa tình của những người làm ra những thứ bia mê hoặc đó, để cho những ai đã đi xa Hà Nội phải luôn nhớ thương nó mà mong ngóng ngày về để thỏa nỗi nhớ mong đó, khi ngồi nhâm nhi “ly bia, đĩa lạc”, nay còn nhiều loại “mồi” cao cấp như mực nướng, nộm bò khô… bên bạn bè mình.

Cái lôi cuốn họ còn vì đến đây được giao lưu bạn bè cùng chung niềm say mê bia hơi, bàn luận chuyện thế giới đại đồng. Đến đây để tự mình thêm lần nữa khẳng định Bia Hà Nội, đặc biệt bia hơi Hà Nội - thứ bia rót ra vại cứ vàng ươm như có nắng bên trong, bọt sủi đều, thơm dịu, nom thật hấp dẫn - là thứ bia không đâu địch nổi!

Có lẽ vì thế mà tìm hiểu của chúng tôi 2 tuần trước ngày khai hội, được biết Habeco đã huy động hàng trăm cán bộ, nhân viên Tổng công ty chuẩn bị cho Ngày hội với trách nhiệm và quyết tâm cao nhất: Khuôn viên ẩm thực ấm cúng được phủ bạt rộng hàng ngàn m2; các điểm trưng bày hàng tiện nghị, lịch sự; đáp ứng gần 50.000 ghế ngồi được huy động; đội ngũ nhân viên đảm bảo túc trực và phục vụ cho thực khách tới ngày hội... Ngoài ra, công tác an ninh, các lực lượng y tế, cảnh sát cơ động, bảo vệ, cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng sẽ túc trực trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Cũng như những năm trước, tham gia ngày hội năm nay, thực khách người tiêu dùng sẽ có cơ hội được thưởng thức bia hơi Hà Nội miễn phí.

Với những sản phẩm bia chai Trúc Bạch, bia chai Hà Nội 450ml, bia Hà Nội Premium 330ml, bia lon Hà Nội, những người yêu mến bia Hà Nội sẽ có cơ hội dùng sản phẩm với giá ưu đãi hấp dẫn.

Đặc biệt, khách tới dự còn được thưởng thức những chương trình ca nhạc đặc sắc, sôi động, những game show hấp dẫn. Thời gian mở cửa từ 9 giờ sáng đến 16 chiều cùng ngày, sẽ có khoảng 100.000 lượt thực khách tham gia ngày hội độc đáo này. (Q.B)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.