Deutsche Bank muốn giảm đến 1/5 nhân sự để hạ chi phí

15/10/2016 16:32 GMT+7

Giám đốc tài chính Deutsche Bank vừa cho hay nhà băng này có thể tăng gấp đôi kế hoạch cắt giảm nhân sự. Bước đi này có thể giảm thêm 10.000 việc làm.

Theo Reuters, dù quyết định như trên vẫn chưa được thực hiện, ý kiến Giám đốc tài chính Deutsche Bank Marcus Schenck đưa ra tại cuộc họp nội bộ báo hiệu ngân hàng lớn nhất nước Đức đang xem xét việc cắt giảm mạnh tiếp chi phí khi phải đối mặt với khoản phạt hàng tỉ EUR và cuộc khủng hoảng trong niềm tin của giới đầu tư.
“Ông Schenck nói rằng ngân hàng cần giảm thêm 10.000 nhân viên nữa để hạ chi phí”, một người tham dự buổi họp nói với báo giới. Deutsche Bank từ chối bình luận về thông tin.
Đợt cắt giảm như trên, nếu được đồng thuận, rất có thể sẽ mất nhiều năm để thực hiện song đặt mục tiêu lớn như thế có thể trấn an giới đầu tư rằng ngân hàng quyết tâm giải quyết chi tiêu mà Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho là cồng kềnh.
Nếu 10.000 người nữa mất việc sau đợt sa thải 9.000 nhân viên được thông báo hồi tháng 10.2015, khoảng 1/5 nhân sự của Deutsche Bank trên toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng. Deutsche Bank đang chìm trong khủng hoảng kể từ lúc có thông tin về việc họ phải nộp phạt 14 tỉ USD để giải quyết vụ điều tra với giới chức Mỹ. Hiện ngân hàng số một nước Đức đang cố gắng hạ khoản phạt, song có thể phải nhờ cậy nhà đầu tư nếu chẳng may vẫn phải nộp đủ 14 tỉ USD.

tin liên quan

Khó khăn của Deutsche Bank, thất bại của châu Âu
Bài viết dưới đây do ban biên tập chuyên mục Bloomberg View thực hiện, là góc nhìn của hãng tin này về tình hình sức khỏe của nhà băng số một ở nền kinh tế mạnh nhất châu Âu.
Cuộc thảo luận về cắt giảm thêm việc làm đến cùng lúc với việc CEO Deutsche Bank John Cryan tái đánh giá chiến lược nhằm hồi sinh hoạt động kinh doanh ốm yếu, giữa lúc niềm tin từ thị trường khiến giá cổ phiếu sụt mạnh và nhiều khách hàng lớn muốn rút tiền.
Hồi tháng 8, ông Cryan từng mập mờ về chuyện giảm nhân sự khi nói rằng số nhân viên Deutsche Bank nên thấp hơn từ 25 đến 30%. Commerzbank, một ngân hàng Đức khác có kích thước nhỏ hơn nhiều, vừa thông báo sẽ bỏ 10.000 việc làm, tương đương hơn 1/5 lực lượng lao động hồi tháng trước.
Vấn đề đau đầu của chuyện sa thải là nhiều nhân viên Deutsche Bank làm việc tại Đức, quốc gia có pháp luật lao động nghiêm ngặt khiến việc sa thải nhân sự trở nên tốn kém. Trong 9.000 nhân viên bị sa thải hồi năm ngoái, 4.000 người làm việc tại Đức.
Giới chính trị gia Đức, những người chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào năm 2017, hiện theo dõi sát tình hình Deutsche Bank. Họ lo ngại rằng nhà nước cuối cùng sẽ bị kêu gọi hỗ trợ Deutsche Bank - điều mà nhiều người Đức không thích vì nỗ lực ganh đua với thành công của Phố Wall mà nhà băng này theo đuổi.

tin liên quan

Deutsche Bank bán nợ huy động tiền mặt
Ngân hàng lớn nhất nước Đức vừa trở lại thị trường trái phiếu cấp cao của Mỹ hôm 11.10 để bán thêm 1,5 tỉ USD giá trị nợ, đưa ra gấp đôi mức lãi suất họ trả cách đây một năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.