Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu, đón đầu xu hướng giao thương quốc tế

09/06/2020 14:42 GMT+7

Sau tác động của đại dịch Covid-19, nhiều chuyên gia nhận định rằng, thị trường bất động sản thời gian tới sẽ khởi sắc, nhất là thị trường vùng ven.

Xu hướng chuyển dịch của thị trường

Sau tác động của đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản hiện tại như “một chiếc lò xo đã bị nén lâu chờ lúc bật”, đó là điểm chung nhận định của nhiều chuyên gia. Chiếc lò xo ấy sẽ sớm “bung” hết cỡ trong thời gian tới, nhất là khi đại dịch đang được kiểm soát tốt và các chính sách, hiệp định hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn được thông qua.
Hàng loạt tọa đàm, hội thảo về bất động sản cho thấy, dòng chảy thị trường sẽ có sự chuyển hướng rõ rệt trong năm nay. Trong đó, nổi bật nhất là bất động sản khu công nghiệp, đất nền và chuyển dịch bất động sản vùng ven.
Theo khảo sát của Vietnam Report, bất động sản khu công nghiệp sẽ là điểm sáng hiếm hoi của thị trường bất động sản năm 2020. Đại dịch Covid-19 đã giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế thế giới khiến chuỗi cung ứng quốc tế thay đổi, chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sẽ sang các nước ASEAN mà Việt Nam được coi là đầu tàu, cùng với đó, dòng vốn FDI vào bất động sản gia tăng.
Thêm nữa, một khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực, thu hút đầu tư nước ngoài vào nước ta là vô cùng lớn, cộng với những lợi thế từ các chính sách hỗ trợ của Chính phủ cho các nhà đầu tư, nhiều chuyên gia hàng đầu đánh giá, bất động sản khu công nghiệp sẽ nắm lợi thế rất lớn. Cùng với đó là sự trỗi dậy của đất nền và bất động sản vùng ven.
Không những vậy, giới chuyên gia cũng dự báo giá bất động sản tại Việt Nam sẽ tăng cao trong vòng 10 năm tới, sau khi “bánh xe” thị trường chính thức trở lại “cao tốc”. Từ đó, lợi thế của các dự án bất động sản lân cận thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM sẽ tăng cao. Nhất là đối với các tỉnh lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai…

Phú Mỹ Central Port, đón sóng giao thương đầu tư quốc tế

Theo đánh giá, Bà Rịa - Vũng Tàu đang nắm nhiều lợi thế nhất khi sở hữu cảng biển quốc tế top 19 thế giới là Cái Mép - Thị Vải cùng các khu công nghiệp lớn như Phú Mỹ 1, 2, 3, Cái Mép, Mỹ Xuân...
Phối cảnh công viên dự án

Phối cảnh công viên dự án

Trong đó, là cụm cảng duy nhất tại Việt Nam có các chuyến tàu chở container đi trực tiếp châu Âu, châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua nước thứ 3, Cái Mép - Thị Vải sẽ là cảng biển đóng vai trò chủ lực trong giao thương đường thủy giữa Việt Nam và các nước Liên minh châu Âu một khi EVFTA chính thức có hiệu lực.
Một số thống kê chỉ ra rằng, về biên độ tăng giá, Bà Rịa - Vũng Tàu có mức tăng nhanh hơn, song xét về mặt bằng giá chung so với các khu vực lân cận như Đồng Nai, Bình Dương thì giá bất động sản tại đây vẫn còn khá mềm.
Giới quan sát thị trường cho rằng, lợi thế lớn nhất của Phú Mỹ Central Port chính là vị thế giao thương.
Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm thị xã Phú Mỹ, liền kề cảng biển quốc tế Cái Mép - Thị Vải, Phú Mỹ Central Port được coi là dự án đầy tiềm năng, đón đầu làn sóng đầu tư từ các nước châu Âu, trong bối cảnh thị xã Phú Mỹ đang được quy hoạch trở thành thành phố cảng biển vào năm 2025.
Ngoài ra, năm 2025 còn là năm mà sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) dự kiến sẽ đi vào hoạt động chính thức, với mục tiêu giảm thiểu quá tải giao thông cho TP.HCM, thu hút du lịch, giao lưu kinh tế mạnh mẽ.
Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa, gần các khu công nghiệp lớn, cảng biển thuộc top 19 cảng biển lớn nhất  thế giới

Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa, gần các khu công nghiệp lớn, cảng biển thuộc top 19 cảng biển lớn nhất thế giới

Dự án cũng nằm trong khu đô thị vệ tinh Sân bay quốc tế Long Thành, trên trục giao thông thuận lợi như quốc lộ 51 nối TP.HCM với Vũng Tàu, quốc lộ 56 tuyến tránh Long Thành - Vũng Tàu, đường 991B nối quốc lộ 51 với cảng Cái Mép…
Chính vì vậy, dự án có quy mô 4,5 ha với 226 nền được coi là một lựa chọn đầu tư tiềm năng. Dự án có quy hoạch đồng bộ, hạ tầng hiện đại, vỉa hè đá hoa cương, điện âm, nước máy, công viên cây xanh…
Từ góc độ thị trường, tính thanh khoản cao và tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản chính là điều mà nhiều chuyên gia cũng đánh giá cao dự án nằm cách thành phố biển Vũng Tàu chỉ 20 phút di chuyển này.
Có thể thấy, một khi “chiếc lò xo” bất động sản chính thức “bung” trở lại, Phú Mỹ Central Port chính là một trong những dự án có vị thế thu hút và tạo “cú hích” về việc gia tăng giá trị.
Dự án có quy mô 4,5 ha với mật độ xây dựng nhà liên kế 65%; mật độ giao thông 20%; mật độ cây xanh, công viên cảnh quan 10%; công trình công cộng 5%; do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Phát triển hạ tầng Phú Mỹ làm chủ đầu tư.
Đơn vị phân phối độc quyền: Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Cường Thịnh (Cường Thịnh Land).
Hotline: 09.42.42.42.85 - 09.42.42.42.95.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.