Đề nghị thí điểm cho người nước ngoài mua và sở hữu nhà tại VN

12/07/2007 00:23 GMT+7

Bộ Xây dựng vừa có tờ trình Chính phủ đề nghị thông qua đề án thí điểm về chính sách nhà ở cho người nước ngoài tại Việt Nam. Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị cho phép 6 đối tượng là tổ chức, cá nhân nước ngoài được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam bao gồm:

những người trực tiếp hoạt động đầu tư tại Việt Nam theo quy định của pháp luật; những người nước ngoài có công đóng góp với đất nước được Chủ tịch nước, Chính phủ tặng huân, huy chương, được Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc, Bộ trưởng tặng kỷ niệm chương; những nhà hoạt động văn hóa, nhà khoa học đang làm việc tại Việt Nam; những người kết hôn với người Việt Nam hiện đang sinh sống tại Việt Nam; những người được Chủ tịch nước công nhận là công dân danh dự của Việt Nam và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có chức năng kinh doanh bất động sản đang hoạt động tại Việt Nam theo luật.

Dự kiến các tổ chức, cá nhân này phải đáp ứng đủ các điều kiện như: đã vào Việt Nam, được phép cư trú từ 1 năm liên tục trở lên, có giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng được mua nhà. Bộ Xây dựng đề nghị thời gian thí điểm từ 3-5 năm tại hai thành phố là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tuyết Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.