Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm: Hướng xử lý hợp đồng ủy quyền

04/04/2009 00:17 GMT+7

Chiều 3.4, tin từ UBND Q.2 cho biết vừa chính thức nhận được văn bản của Sở Tư pháp TP.HCM hướng dẫn cách giải quyết những hồ sơ bồi thường có đơn ngăn chặn và các trường hợp ủy quyền liên quan đến việc lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (TĐC) trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo đó, đối với trường hợp có đơn ngăn chặn giải quyết hồ sơ bồi thường, sau khi tổ chức hòa giải không thành, UBND phường hoặc Ban bồi thường giải phóng mặt bằng Q.2 yêu cầu bên ngăn chặn nộp Biên nhận hồ sơ và Biên lai thu tiền tạm ứng án phí (để xác định tòa án đã thụ lý vụ án) trong thời hạn 30 ngày; quá thời hạn trên nếu bên ngăn chặn không cung cấp được, UBND phường hoặc Ban bồi thường giải phóng mặt bằng Q.2 sẽ tiếp tục giải quyết hồ sơ bồi thường theo đúng quy định.

Đối với các trường hợp ủy quyền thì giải quyết theo hướng: yêu cầu bên ủy quyền lập lại Hợp đồng ủy quyền với nội dung ủy quyền thể hiện cụ thể việc chọn phương thức nhận tiền bồi thường, hỗ trợ hoặc nhận TĐC hoặc nhận tiền bổ sung hỗ trợ chênh lệch vị trí TĐC được bố trí đối với trường hợp đã nhận căn hộ chung cư, nền đất theo Quyết định số 06/2009 của UBND TP. Việc lập lại Hợp đồng ủy quyền cũng được áp dụng đối với ủy quyền thay mặt nhận tiền bồi thường, hỗ trợ bổ sung các khoản tiền liên quan đến nhà, đất bị thu hồi đã thực hiện xong nay tiếp tục nhận các khoản bổ sung theo chính sách mới...

Đối với ủy quyền để thay mặt thực hiện hồ sơ bồi thường, hỗ trợ và TĐC được lập sau ngày Quyết định số 06/2009 có hiệu lực thi hành (2.2.2009), thì vẫn áp dụng theo nội dung của Hợp đồng ủy quyền, nếu trường hợp nội dung ủy quyền đã thể hiện cụ thể việc chọn phương thức nhận tiền bồi thường, hỗ trợ hoặc nhận TĐC hoặc nhận tiền bổ sung hỗ trợ chênh lệch vị trí TĐC được bố trí đối với trường hợp đã nhận căn hộ chung cư, nền đất theo chính sách mới.  

Cùng ngày 3.4, Sở Giao dịch II Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã khai trương Quỹ tiết kiệm Thủ Thiêm tại số 280 đường Trần Não, P.Bình An, Q.2. Đây là chi nhánh thứ hai của ngân hàng này thực hiện việc chi trả bồi thường người dân tại Thủ Thiêm. Trong ngày đầu tiên, quỹ tiến hành chi trả bồi thường trên 30 hồ sơ với số tiền trên 30 tỉ đồng. Theo Ban bồi thường giải phóng mặt bằng Q.2, tính đến nay đã bồi thường 9.918 hồ sơ/15.572 hồ sơ, đạt tỷ lệ 63,88%; thu hồi trên 424 ha/576 ha (tỷ lệ 73,63%), với tổng số tiền chi trả cho dân hơn 4.388 tỉ đồng.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.