Giao quyền đính chính sai sót trên "sổ đỏ" cho quận, huyện

27/12/2012 16:22 GMT+7

(TNO) UBND TP.Đà Nẵng ngày 27.12 cho biết đã ban hành Quyết định số 59/2012/QĐ-UBND quy định việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất và đăng ký biến động sau khi cấp trên địa bàn thành phố.

(TNO) UBND TP.Đà Nẵng ngày 27.12 cho biết đã ban hành Quyết định số 59/2012/QĐ-UBND quy định việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất (gọi chung là Giấy chứng nhận - PV) và đăng ký biến động sau khi cấp trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng sẽ trực tiếp ký cấp Giấy chứng nhận cho các tổ chức, cơ sở tôn giáo; còn Sở Tài nguyên - Môi trường sẽ ký cấp Giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư.

Ngoài ra, UBND TP.Đà Nẵng cũng giao việc đính chính sai sót trên Giấy chứng nhận đã cấp với các nội dung đính chính như họ tên người sử dụng đất, số chứng minh nhân dân, năm sinh, địa chỉ thửa đất cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký tại các quận, huyện điều chỉnh, xác nhận.

Việc thẩm tra, xác nhận trên đơn đề nghị tách thửa, hợp thửa đối với thửa đất của hộ gia đình, cá nhân do Chi nhánh Văn phòng đăng ký tại các quận, huyện thực hiện.

 Giao quyền đính chính sai sót trên sổ đỏ cho quận, huyện

Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư nộp hồ sơ và nhận Giấy chứng nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng UBND quận, huyện.

Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức, cơ sở tôn giáo nộp hồ sơ và nhận Giấy chứng nhận tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất của TP.Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Hữu Trà

>> Khởi tố giám đốc “quay vòng” sổ đỏ vay vốn
>> Dân chung cư lao đao vì thiếu sổ đỏ
>> Hàng loạt người mất nhà vì vay tiền cho cầm “sổ đỏ”
>> Hàng trăm sổ đỏ cấp chồng trên đất nông nghiệp
>> Đà Nẵng cho phép ghi nợ tiền sử dụng đất vào sổ đỏ
>> Chuyện khó tin về “sổ đỏ”
>> Bắt “chuyên gia” lừa đảo bằng sổ đỏ giả
>> Bắt nữ quái chuyên lừa đảo bằng sổ đỏ giả
>> Điều tra vụ một thửa đất có hai sổ đỏ
>> Gần 30 hộ dân bị lừa mượn sổ đỏ
>> Lừa tách “sổ đỏ” lấy tiền của dân
>> Dùng quyết định hành chính phủ nhận “sổ đỏ”
>> Tạm giam đối tượng lừa đảo “quay vòng” sổ đỏ
>> Làm sổ đỏ giả đi thế chấp vay tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.