Giấu cột trong nhà

18/09/2011 15:47 GMT+7

(TNTS) Căn hộ tôi đang ở có một cái cột khá lớn ở phòng khách khiến nội thất khá vướng víu bất tiện. Nhiều người bảo nên bọc kính để làm "biến mất" cảm giác cột giữa phòng, nhưng tôi không thích cách này vì quen thuộc quá. Nay xin hỏi trang tư vấn quý báo cách nào giúp tôi xử lý trường hợp này, tôi xin cảm ơn. (Lê Thùy Linh - phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM)

 

Từ trước tới nay các cột và tường lồi thụt trong nhà luôn gây nên cảm giác khó chịu và bất lợi khi trang trí nội thất. cách che giấu cột thường gặp là bọc kính thủy (gương) để khiến không gian, tầm nhìn được nhân rộng, tránh vướng mắt, là giải pháp được nhà hàng, sảnh khách sạn hay tiệm hớt tóc, showroom trưng bày... ưa chuộng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào giải pháp bọc kính thủy cũng hiệu quả, vì độ phản chiếu lấp lánh, hiệu quả sử dụng và tâm lý gia chủ có thể không thích vật liệu này. Chúng tôi gợi ý bạn làm dạng tủ kệ bọc một bên, chung quanh, hoặc bọc vòng lấy chiếc cột hiện hữu để vừa tăng thêm chỗ để đồ, vừa làm một điểm nhấn cho nội thất. Bạn cũng có thể kết hợp vừa làm tủ kệ vừa bọc kính thủy như hình minh họa kèm theo, miễn sao chất liệu, màu sắc, tỷ lệ hài hòa với không gian vốn có của căn hộ. 

Nhà tư vấn nội thất Michael Huỳnh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.