Hà Nội: Nhu cầu thuê văn phòng và nhà ở cao cấp tăng cao

17/10/2005 10:58 GMT+7

Theo thông tin từ Công ty nghiên cứu bất động sản CBRE Việt Nam, nhu cầu thuê văn phòng cùng giá thuê tại Hà Nội trong tháng 10 này vẫn tăng mạnh, trong khi nguồn cung hầu như không thay đổi khiến diện tích còn trống để cho thuê tiếp tục giảm.

Cụ thể, thời điểm này không có tòa nhà hạng A và B nào mới trên thị trường, tỉ lệ cho thuê đạt tới 99,45% đối với văn phòng hạng A và 99% đối với văn phòng loại B. Hiện thành phố có 9 tòa nhà cho thuê văn phòng hạng A với giá thuê dao động từ 25-34 USD/m2 (chưa bao gồm thuế VAT, đã bao gồm thuế dịch vụ); 16 tòa nhà hạng B với giá thuê từ 15-25 USD/m2. Nhu cầu cho thuê văn phòng vẫn tăng lên không ngừng do một số lượng lớn các công ty hoặc tổ chức mới có nhu cầu gia nhập thị trường hoặc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tương tự, nhu cầu và giá thuê căn hộ cao cấp tại Hà Nội cũng tiếp tục tăng cao. Hiện không có diện tích mới cho thuê và tỉ lệ thuê đạt tới 98%, với giá thuê dao động từ 950 - 9.300 USD/tháng/căn cho các căn hộ cao cấp có từ 1 đến 5 phòng ngủ.

Dự kiến vào tháng 2/2006, tòa nhà 23 tầng Skyline Tower tại phố Đặng Dung (trông ra hồ Trúc Bạch), sẽ là khu căn hộ cao cấp cho thuê mới của thị trường Hà Nội. Tòa nhà này (có 87 căn hộ loại từ 1 đến 4 phòng ngủ) bao gồm đầy đủ các tiện nghi như CLB thể thao, bể bơi, quán cafe, cửa hàng tạp hóa...

Về dịch vụ cho thuê khu công nghiệp, nhu cầu vẫn giữ ở mức độ cao với các ngành điện, điện tử; công nghiệp may; viễn thông, công nghiệp sản xuất máy móc, công nghiệp nhẹ và vi tính. 4 trong số 6 khu công nghiệp ở Hà Nội vẫn đang chờ khách thuê là KCN Thăng Long, Nội Bài, Sài Đồng B và Hà Nội - Đại Từ.

Theo vnmedia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.