Mua nhà được bù lãi suất

04/07/2012 08:55 GMT+7

Mua nhà được bù lãi suất Hàng loạt dự án căn hộ có giá vừa túi tiền đã được chủ đầu tư tung sản phẩm ra bán thời gian gần đây. Bên cạnh chính sách thanh toán linh hoạt, có chủ đầu tư còn bạo tay hỗ trợ lãi suất cho khách hàng.

Hàng loạt dự án căn hộ có giá vừa túi tiền đã được chủ đầu tư tung sản phẩm ra bán thời gian gần đây. Bên cạnh chính sách thanh toán linh hoạt, có chủ đầu tư còn bạo tay hỗ trợ lãi suất cho khách hàng.

Hầu hết các sản phẩm căn hộ được đưa ra chào bán gần đây đều có giá trên dưới 1 tỉ đồng/căn.

Tung hàng đón đầu lãi suất

Sau nhiều lần cân nhắc, ngày 30-6 Công ty CP Đầu tư và xây dựng công trình 557 đưa ra chào bán sản phẩm dự án căn hộ u Cơ Tower (đường u Cơ, Q.Tân Phú), hiện đã hoàn tất phần thô và đang trong giai đoạn hoàn thiện. Trước đó, giữa tháng 6-2012, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Tân Bình (Tân Bình ICC) công bố chào bán 60 căn hộ dự án Tân Mai (Q.Tân Bình), đang bắt đầu giao nhà.

Ông Thân Quý Phái - chủ tịch HĐQT Công ty 557 - thừa nhận việc ứng vốn trước để triển khai dự án, thay vì gọi vốn của khách hàng, chủ đầu tư đã chấp nhận rủi ro trong bối cảnh khó khăn về vốn suốt thời gian qua. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã cân nhắc thời điểm thích hợp, khi tín dụng bất động sản có xu hướng được nới lỏng và lãi suất đang về mức hợp lý hơn.

 Mua nhà được bù lãi suất
Nhiều khách hàng đặt cọc mua căn hộ u Cơ Tower (Q.Tân Phú), do Công ty CP Đầu tư và xây dựng công trình 557 phối hợp với sàn giao dịch bất động sản Hưng Thịnh chào bán ngày 30-6 - Ảnh: H.Đ

Cũng đón đầu xu hướng này, thời gian gần đây hàng loạt dự án căn hộ giá trung bình đã được các doanh nghiệp đưa ra chào bán sản phẩm. Ngoài hai dự án kể trên, chỉ riêng trong tháng 6-2012 tại TP.HCM có thêm ít nhất ba dự án căn hộ khác thuộc phân khúc bình dân tung sản phẩm ra bán, trong đó dự án The Eastern (Q.9) chào bán 100 sản phẩm đầu tiên, Lê Thành Twin Towers (Q.Bình Tân) và Cheery 2 Apartment (Q.12).

 

"Với việc áp dụng các chính sách linh hoạt để kéo khách, nhiều chủ đầu tư hiện chấp nhận mức lợi nhuận ít nhằm huy động được vốn phục vụ việc tiếp tục triển khai dự án hoặc cải thiện thanh khoản, thay vì tìm kiếm lợi nhuận cao như trước đây"

Ông Lê Hoàng Châu
(chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM)

"Với việc lạm phát và lãi suất đã giảm, tâm lý trên thị trường bất động sản đang dần chuyển biến tích cực hơn. Sự quan tâm đối với bất động sản đã tăng trở lại, trong đó phần lớn đến từ những người có nhu cầu mua nhà để ở..." - ông Adam Bury, giám đốc cao cấp Công ty CBRE, nói. Theo ông Bury, đây cũng là lý do mà nhiều chủ đầu tư bắt đầu tung hàng ra bán, và thực tế giao dịch thành công ở phân khúc thị trường căn hộ bình dân đã bắt đầu tăng, dù chưa được như kỳ vọng.

Chia khó với khách hàng

Ngày 29-6, trong công bố chào bán 100 căn hộ đầu tiên của dự án The Eastern, Công ty HVK (Hàn Quốc) cho biết khách hàng chỉ cần đóng 10% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà, số tiền còn lại sẽ được thanh toán sau đó. Trường hợp khách hàng đóng vượt 10%, khoản tiền chênh lệch sẽ được chủ đầu tư trả lãi.

"Chúng tôi không phụ thuộc vào tiền vay ngân hàng hay tiền huy động từ khách hàng. Việc hoàn tất dự án rồi mới thu tiền nhằm chia khó với khách hàng, đồng thời là sự cam kết về tiến độ và chất lượng dự án của chủ đầu tư..." - ông Park Jong Woo, phó tổng giám đốc kinh doanh và tiếp thị Công ty HVK, nói.

Cũng thực hiện chính sách chia khó với khách hàng, hầu hết chủ đầu tư hiện nay đều áp dụng các chính sách thanh toán khá linh hoạt. Chẳng hạn, khách hàng mua căn hộ Tân Mai chỉ cần nộp 35% giá trị căn hộ (giá bình quân 13,6-14 triệu đồng/m2) sẽ được nhận nhà, số tiền còn lại có thể trả trong ba năm không lãi suất. Nếu nộp đủ 95% giá trị căn hộ, khách sẽ được chiết khấu đến 11%. Với dự án An Bình (Q.Tân Phú), khách hàng có thể nhận nhà ngay sau khi nộp 50% giá trị căn hộ, số còn lại được trả chậm trong vòng 12 tháng không tính lãi...

Đặc biệt, trong đợt chào bán sản phẩm vào tháng 6, chủ đầu tư dự án Lê Thành Twin Towers đưa ra mức giá bán mới là 11,9 triệu đồng/m2, giảm 2 triệu đồng/m2 so với mức giá trước đó.

Nhiều lựa chọn cho khách hàng

Bà Ngô Thúy Liên (P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú), một trong những người đặt cọc mua căn hộ dự án u Cơ Towers sáng 30-6, cho rằng đã cân nhắc khá kỹ khi đặt bút ký hợp đồng. "Dự án đã hoàn tất phần thô, dự kiến đến cuối năm có thể chuyển vào ở được, lại có sự cam kết hỗ trợ vốn từ Ngân hàng BIDV với lãi suất 12%/năm nên tôi mới quyết định mua..." - bà Liên nói. Theo bà Liên, trong thời điểm nhiều dự án căn hộ tung sản phẩm ra bán, nếu chọn sai có thể sẽ bị chiếm dụng vốn do nhiều chủ đầu tư đang thiếu vốn và hiện không có khả năng tiếp tục triển khai dự án.

Ông Hoàng Anh Tuấn - tổng giám đốc Công ty CP Tấc Đất Tấc Vàng - cho rằng nhu cầu mua nhà để ở vẫn đang rất lớn, cơ hội bán hàng của những dự án căn hộ vừa túi tiền người dân đang trở nên sáng sủa hơn. Bằng chứng là một số dự án tại các quận huyện 2, 9, Bình Tân, Tân Phú, Nhà Bè... vẫn tiêu thụ được dù chưa thật sự như kỳ vọng. Tuy nhiên, xu hướng của người mua hiện nay là cân nhắc khá kỹ lưỡng. Ngoài các chính sách thanh toán linh hoạt và có ngân hàng hỗ trợ lãi suất phù hợp, khách hàng chỉ chọn những dự án đang trong quá trình hoàn thiện hoặc dự án của những chủ đầu tư uy tín...

Theo ông Tuấn, nguồn cung nhiều cũng giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, được các chủ đầu tư chăm sóc tốt hơn. Việc kéo giãn thời gian thanh toán, liên kết với các ngân hàng để hỗ trợ khách hàng với lãi suất thấp... là những nỗ lực của chủ đầu tư nhằm giải tỏa tâm lý "ngán lãi suất" của người mua, hâm nóng lại thị trường bất động sản.

Theo Hải Đăng / Tuổi Trẻ

>> Lãi suất cho vay mua nhà còn 13%/năm
>> Công nhân tích góp mua nhà
>> Mua nhà triệu đô ở Mỹ
>> Người Việt mua nhà ở Mỹ có dễ dàng?
>> Đóng 1% lương để mua nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.