Nghệ An: Thu hồi hàng vạn m2 đất của 14 "dự án treo"

02/07/2007 14:20 GMT+7

Tỉnh Nghệ An thành lập Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra lại các dự án qui hoạch có sử dụng quỹ đất trên địa bàn thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, các huyện: Nghi Lộc, Diễn Châu và Hưng Nguyên. Qua đó, Đoàn đã đề nghị tỉnh thu hồi tới hàng vạn m2 đất của 14 dự án không có khả năng thực hiện.

Sau hơn một tháng triển khai, Đoàn thanh tra liên ngành tỉnh đã kiểm tra, rà soát lại các thủ tục cấp đất, thực địa triển khai dự án tại 51 dự án có sử dụng đất.

Hầu hết, các dự án đều có tiến độ triển khai chậm so với cam kết, có 50% số dự án chậm tiến độ từ 1 - 2 năm, 30% số dự án không có khả năng tài chính để triển khai hết diện tích tổng thể được qui hoạch.

Qua kiểm tra, Đoàn thanh tra thống nhất đề nghị tỉnh thu hồi đất của 14 dự án không có khả năng triển khai, bao gồm: thành phố Vinh có 2 dự án (khu đô thị sinh thái Long Châu và Bệnh viện Thành Tâm), thị xã cửa Lò có 3 dự án và huyện Diễn Châu 9 dự án.

Cũng trên cơ sở rà soát các dự án có sử dụng đất tại thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò và 3 huyện, Nghệ An tiếp tục kiểm tra, rà soát lại các dự án có sử dụng quỹ đất tại các huyện, thị trên qui mô toàn tỉnh, nhằm lập lại trật tự trong việc sử dụng đất, xử lý các trường hợp chiếm dụng quỹ đất, sử dụng đất không hiệu quả.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.