Ninh Thuận: miền đất của những trải nghiệm không thể quên

16/07/2019 17:28 GMT+7

Du lịch ngày nay không đơn thuần là ngắm nhìn cảnh đẹp, chụp những bức hình “check-in”, nghỉ ngơi và trở về.

Xu hướng nghỉ dưỡng - trải nghiệm lên ngôi mang lại những xúc cảm không thể quên cho mỗi du khách về những điều mới lạ trong suốt hành trình.

Xu hướng nghỉ dưỡng - trải nghiệm lên ngôi

Ninh Thuận hút hồn du khách

Khi tour du lịch khám phá hang động kỳ vĩ nhất thế giới Sơn Đoòng khởi động, với vài ngàn khách mỗi năm, đây trở thành điểm đến đáng mơ ước của hàng triệu người trên khắp hành tinh.
Hay, dù là một chuyến đi ngắn ngày, du khách cũng không ngừng tìm kiếm những mảnh đất mới lạ, những kết nối với văn hóa bản địa, những trải nghiệm trước nay chưa từng có từ một vùng đất khác…
Một báo cáo của Euromonitor - Tập đoàn nghiên cứu thị trường tại Anh khẳng định, giờ đây khách du lịch có xu hướng tìm kiếm những hành trình năng động, các trải nghiệm khám phá mới lạ…
Tổ chức Du lịch Thế giới (WTO) cũng từng dự báo, xu hướng du lịch mới cho thấy du khách đang tìm kiếm cảm xúc thực tế để hiểu về một vùng đất của một đất nước theo cách gần gũi và thân thương nhất.
Gần gũi hơn, khi du khách Nga tới Việt Nam, họ ưu tiên du lịch nghỉ dưỡng hàm lượng trải nghiệm cao. Nha Trang, Phú Quốc tấp nập dòng khách Nga nhờ vẻ đẹp biển, những dịch vụ thể thao biển, thuận lợi kết nối với văn hóa vùng bên cạnh những khu resort, các khách sạn chất lượng cao nhiều tiện ích.
Những điều đó cho thấy, chuyến đi của du khách hiện nay là tập hợp các nhu cầu khám phá - càng mới lạ càng hấp dẫn, nghỉ dưỡng với hàm lượng trải nghiệm cao.
Xu hướng nghỉ dưỡng - trải nghiệm lên ngôi đồng thời mở ra một thách thức: Làm sao để có thể khai thác, xây dựng và tạo ra được những hành trình, điểm đến thực sự hút hồn du khách?

Gọi tên miền đất của những xúc cảm mãi nhớ

Suốt trong 2 năm 2018 - 2019, Ninh Thuận là cái tên “cửa miệng” của những tín đồ du lịch Việt, chinh phục hơn 2,19 triệu lượt du khách trong năm 2018.
Vậy điều gì đã khiến Ninh Thuận từ một vị trí khiêm tốn trở thành “cơn sốt” của những mùa du lịch trong 2 năm qua?
Theo PGS-TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch, những lợi thế như hệ sinh thái savan điển hình ở Việt Nam, văn hóa Chăm sống động, canh tác nông nghiệp và nuôi gia súc vùng khô hạn… tạo điều kiện hình thành nhiều loại hình/sản phẩm du lịch đặc thù khác biệt, hấp dẫn chỉ có riêng ở Ninh Thuận.
Du khách đến Ninh Thuận có nhiều lựa chọn cho hành trình: từ treckking, du lịch sinh thái, thể thao mạo hiểm như đua xe trên cát, sôi động cùng các hoạt động thể thao biển diễn ra quanh năm, hòa cùng người dân địa phương trong những lễ hội Chăm độc đáo…
Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch - Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay nhấn mạnh: “Một hành trình, nhiều điểm đến là điều kiện thỏa mãn nhu cầu đa trải nghiệm với những màu sắc hoàn toàn khác biệt, tạo ra lực hút du khách mới và đón du khách quay lại nhiều lần. Sự tăng trưởng của du lịch Ninh Thuận thời gian qua là minh chứng”.
Ninh Thuận, vùng đất hấp dẫn hàng loạt dự án lớn, mang đến trải nghiệm khó quên

Ninh Thuận, vùng đất hấp dẫn hàng loạt dự án lớn, mang đến trải nghiệm khó quên

Nhằm đóng góp những động lực mạnh cho du lịch Ninh Thuật đột phá hơn nữa, Tập đoàn Crystal Bay đã đưa đến nơi này nhiều dự án lớn, trong chiến lược tạo dựng các tổ hợp - quần thể nghỉ dưỡng giải trí biển đa tiện ích, đa trải nghiệm đón dòng khách quốc tế lớn.
Đơn cử là SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - dự án mô hình ApartHotel đầu tiên ở Việt Nam, tọa lạc tại trung tâm công viên biển Bình Sơn (thành phố Phan Rang - Tháp Chàm). Dự án gây chú ý khi đồng thời cung cấp một loạt tiện ích như: trung tâm thương mại, khu công viên phức hợp ven biển, hồ bơi vô cực, những quán bar, spa chăm sóc sức khỏe... Nơi này cũng sẽ là một thế giới giải trí đa dạng chưa từng có ở Ninh Thuận với hàng loạt khu thể thao biển, game, khu vực interactive sea (khu giải trí tương tác biển công nghệ cao tiên phong tại Việt Nam), công viên nước… Một thế giới trải nghiệm đáp ứng mọi nhu cầu du khách.
Mặt khác, nhờ vị thế đắc địa, các nhà phát triển SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đã biến dự án thành một “trạm kết nối” khổng lồ. Từ dự án, du khách chỉ mất ít phút để tới 53 điểm đến nức tiếng Ninh Thuận; hoặc 60 phút đến 90 phút cho một hành trình đến Đà Lạt, Phan Thiết, hoặc Nha Trang
Bằng tiềm năng và sức mạnh nội tại cùng sự hiện diện của các doanh nghiệp lớn, Ninh Thuận giờ đây đã trở thành một địa điểm du lịch mang màu sắc rất riêng biệt, chiếm lĩnh xu thế du lịch nghỉ dưỡng - trải nghiệm hiện nay.
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang
Để biết thêm thông tin, độc giả liên hệ:
Khu vực miền Bắc: Haiphat Group (0965038795), Hoàng Yến (0911568686), DIH Group (0399692222), Lộc Sơn Hà (1900633382), Enterland (0961027722), Tấc Vàng Land (0982626362).
Khu vực miền Nam: Đông Tây Realty (093 339 7007), Mland (0967597677), Maicom (0937029555).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.