Thông tin nhà đất

11/07/2008 15:11 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam vừa ký công văn trả lời về kiến nghị cho phép xây dựng loại căn hộ chung cư có diện tích từ 30 - 40m2 tại phường Đông Hưng Thuận (Q.12) và phường 14 (Q.Gò Vấp), TP.HCM của Công ty địa ốc Đất Lành.

Theo Bộ Xây dựng: "Luật Nhà ở có quy định về chính sách phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng cho các đối tượng có thu nhập thấp thuê hoặc thuê mua với diện tích sàn xây dựng mỗi căn hộ không quá 60m2 và không thấp hơn 30m2. Do đó, nếu Công ty địa ốc Đất Lành đầu tư xây dựng nhà chung cư cho các đối tượng có thu nhập thấp theo phương thức kinh doanh thì có thể áp dụng tiêu chuẩn thiết kế về diện tích căn hộ theo quy định đối với nhà ở xã hội". (T.T.Bình)

* Dự án khu nghỉ dưỡng ven biển Sài Gòn - Hàm Tân do Công ty cổ phần du lịch Sài Gòn Hàm Tân làm chủ đầu tư vừa được Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương tín (Sacomreal) ký hợp đồng tiếp thị phân phối độc quyền dự án. Dự án Sài Gòn - Hàm Tân là khu nghỉ dưỡng phức hợp gồm sân golf 18 lỗ, khu biệt thự, khu resort nghỉ dưỡng cao cấp và khu dân cư - tái định cư. Giai đoạn đầu, Sacomreal sẽ tiếp thị và phân phối đất nền khu dân cư - tái định cư tại dự án này (gồm 10 ha) với giá từ 944.000 - 2.160.000 đồng/m2. (T.T.Bình)

* Cao ốc căn hộ Topaz (dự án khu phức hợp Saigon Pearl, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) hoãn tiến độ giao nhà. Một số nhà đầu tư mua căn hộ Topaz cho biết, theo hợp đồng mua bán, tháng 6.2008 dự án này sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng. Tuy nhiên, đến sát thời điểm giao nhà, khách hàng mua căn hộ ở đây nhận được thông báo cho biết kế hoạch giao căn hộ sẽ được hoãn lại tới tháng 3.2009 thay vì tháng 6.2008 như trong hợp đồng mua bán. Với việc thanh toán trên 90% tổng giá trị căn hộ, việc hoãn giao nhà tới 9 tháng như trên gây thiệt hại không nhỏ cho khách hàng mua căn hộ tại đây. (N.Khanh)

* Một số cao ốc văn phòng hạng C ở TP.HCM đang được rao cho thuê với nhiều mức giá khác nhau. Cụ thể, tại Q.Tân Bình, một số cao ốc hạng C mới xây dựng được cho thuê với giá trung bình khoảng 15 USD/m2 (đã bao gồm thuế GTGT, phí quản lý, dịch vụ). Cũng cao ốc hạng C nhưng tại khu vực Q.1, 3 giá cho thuê được rao trung bình từ 20 - 25 USD/m2. Hiện nay, một số cao ốc căn hộ gần trung tâm cũng được tận dụng cho thuê làm văn phòng công ty với mức giá mềm hơn nên khá cạnh tranh với các văn phòng hạng C. (N.Hằng)

* Cấm phân lô làm nhà trong dự án khu làng nghề hoa - cây kiểng và cá cảnh. Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Trung Tín tại cuộc họp về quy hoạch khu làng nghề hoa - cây kiểng - cá cảnh tại xã Trung An - Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi. Cụ thể, quy hoạch dự án này phải đảm bảo nguyên tắc không được giải tỏa, di dời dân đi nơi khác, phải quy hoạch các ngành nghề có hiệu quả kinh tế cao trên cơ sở tận dụng, khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên hiện có của địa phương; tuyệt đối không quy hoạch thành các lô, thửa nhỏ (theo dạng phân lô bán nền) làm nhà ở. UBND huyện Củ Chi phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong tháng 7.2008 hoàn tất việc điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch và lập đồ án quy hoạch chi tiết 1/2.000 làm cơ sở phát triển khai thác các bước tiếp theo. Khi lập quy hoạch, cần thống nhất số liệu với đơn vị tư vấn về diện tích 3.000m2 hay 5.000m2/hộ...

Đ.T - Như Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.