Xôn xao địa ốc TPHCM: Thực hư căn hộ triệu đô

30/12/2009 11:37 GMT+7

Mấy ngày qua, giới địa ốc xôn xao về dự án đảo Kim Cương (Diamond Island - Q.2, TPHCM) gồm những căn hộ có giá thấp nhất cũng trên 1 triệu USD. Dự án này không bán đại trà mà chủ đầu tư chọn khách hàng. Có tin nói tài tử nổi tiếng thế giới Brad Pitt hay ca sĩ Tuấn Ngọc đã đặt mua!

Tiền Phong tìm hiểu thực hư những lời đồn trên.

Sao xem nhưng chưa mua!?

Thực tế đây chỉ là một dự án như nhiều dự án căn hộ khác đã được UBND TP HCM duyệt.

Theo công văn số 3392/UBND-ĐTMT ngày 31 - 5 - 2008 thì TP chấp thuận điều chỉnh chức năng quy hoạch của dự án từ khu dân cư phức hợp thành khu nhà ở cao tầng và khách sạn cao cấp.

Dự án này nằm tại ngã ba sông Sài Gòn và Rạch Giồng Ông Tố, phường Bình Trưng Đông, quận 2. Dự án được gọi là đảo Kim Cương do Cty cổ phần Bất động sản Bình Thiên An (BTA) làm chủ đầu tư, có diện tích 7,99ha.

Theo phê  duyệt thì số lượng căn hộ chung cư là 1.100 căn, gồm 6 loại từ 76-615m2/căn hộ, 1 - 4 phòng ngủ/căn hộ, số người ở tính từ 2 - 6 người/căn hộ.

Hơn một năm qua, BTA đã dùng nhiều chiêu nửa thực, nửa hư để biến dự án này thành một dự án chỉ dành cho giới quý tộc. BTA không quảng bá rộng rãi mà cho biết họ chọn lựa khách hàng và mời mua.

Cty này cũng mua hẳn một du thuyền nhỏ để đưa khách sang tham quan dự án mà hiện thời mới chỉ là những khu đất trống trên đảo.

Chủ tịch HĐQT BTA Trịnh Thanh Huy cho biết: “ Brad Pitt và ca sĩ Tuấn Ngọc đã đến đây nhưng chưa đặt mua. Chúng tôi quảng bá dự án trên các kênh thông tin quốc tế nên người nước ngoài hoặc nhân vật nổi tiếng thế giới quan tâm không có gì lạ”.

Tuy nhiên những nhân vật trên có xuất hiện trên đảo Kim Cương không thì đến nay vẫn là ẩn số...

Nhiều câu hỏi

Theo quảng cáo thì người thiết kế dự án này là kiến trúc sư lừng danh Nhật Bản, Arata Isozaki. Ông đưa ra ý tưởng thiết kế từ trên cao nhìn xuống, mỗi căn hộ sẽ có hình dạng như viên kim cương lấp lánh.

Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 350 triệu USD,hoàn tất phần xây dựng vào quý I-2011. 300 căn hộ và các villa sẽ được giao nhà từ quý I đến quý III-2011.

Thời điểm hoàn thành toàn bộ dự án là năm 2012.

Ông Huy thừa nhận, dự  án Diamond Island chỉ bán 50% số lượng căn hộ trên tổng số hơn 1.100 căn, tức có khoảng 500 căn sẽ chào bán cho những khách hàng đã được chọn lựa kỹ lưỡng.

Theo con số  của BTA, dự án chỉ bán hơn 50 căn Hill villa và Sky villa trị giá 1 - 3 triệu USD, hiện nay những căn hộ  có giá từ 1 - 2 triệu USD đã bán hết 40%. BTA đưa ra dự báo trong vòng hai năm nữa, giá của dự án sẽ tăng từ 50-100%.

Nhưng giới địa ốc TPHCM đặt ra nhiều dấu hỏi xung quanh dự án này. Hiện chỉ có đi bằng đường thủy mới sang được khu vực dự án và phải chờ nhiều năm nữa giao thông mới thuận tiện vì đến nay BTA mới xúc tiến xây cầu.

BTA đưa ra những con số bán được khá hấp dẫn, tuy nhiên đó chỉ là nguồn tin từ BTA còn ai kiểm chứng và thị trường đón nhận ra sao thì chưa rõ.

Theo phê duyệt của UBND TPHCM, có những căn hộ của dự án này chỉ có 76m2- diện tích thường không dành cho những dự án hoành tráng. Ngoài ra số lượng đến 1.100 căn hộ, nếu xây trên diện tích 1 ha cũng không hẳn đem lại nhiều ưu việt như đồn đại và tuyên bố của chủ đầu tư.

TPHCM cũng đã từng có ít nhất 3 dự án quảng bá chỉ xây những căn hộ triệu USD dành cho tầng lớp triệu phú USD. Nhưng cho đến nay, những điều tốt đẹp vẫn còn trên giấy, còn thực địa thì vẫn đang là những bãi đất trống.

Theo Hà Phan (Tiền Phong)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.