Điểm cộng cho chủ đầu tư dự án Đất Quảng Riverside

05/11/2019 16:49 GMT+7

Tập đoàn Đất Quảng - chủ đầu tư dự án Đất Quảng Riverside và đơn vị phân phối, phát triển dự án Đất Xanh Miền Trung vừa tổ chức khánh thành hạ tầng và giới thiệu khu nghỉ dưỡng cao cấp bên trong dự án Đất Quảng Riverside.

Chủ đầu tư khu đô thị Đất Quảng Riverside được chính quyền và người dân địa phương đánh giá là nhà đầu tư có năng lực tài chính, có trách nhiệm với cộng đồng.

Hoàn thiện hạ tầng sau 3 năm

Chỉ chưa đầy 3 năm được chính quyền tỉnh Quảng Nam giao đất và hoàn tất các thủ tục đầu tư liên quan theo luật định, Tập đoàn Đất Quảng đã tiến hành hàng loạt các giải pháp đầu tư, thi công, hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo đúng cam kết với chính quyền Thị xã Điện Bàn cũng như UBND tỉnh Quảng Nam.
Tại dự án này có tổng diện tích 22,4 ha với hàng trăm trường hợp đất nông nghiệp phải đền bù, giải phóng mặt bằng, trong đó có một số hộ dân phải di dời nhà cửa, vật kiến trúc nhường đất cho chủ đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị.
Anh Phan Phước Ánh, nhà ở khối phố Giang Tắc, phường Điện Ngọc (Thị xã Điện Bàn) cho biết trước đây khi dự án chưa triển khai, mỗi khi mưa xuống như một thảm họa đối với người dân trong vùng dự án. Bởi nước ngập tứ bề, đường sá thành sông, nhà cửa dột nát, hoa màu ngập chìm trong biển nước mênh mông khiến đời sống vô cùng khó khăn.
Trong căn nhà 2 tầng mới toanh nằm ngay ngã 3 có mặt cắt đường rộng 7,5 m (chưa kể lề đường), anh Phan Phước Ánh hồ hởi kể rằng: “Với 1.500 m2 đất ở, gia đình tôi được bố trí 2 lô đất diện hộ chính và 2 lô đất diện hộ phụ. Đó là chưa kể đền bù hỗ trợ đất sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi ngành nghề. Khó khăn vẫn còn phía trước, nhưng cơ ngơi như thế này, đường sá, điện thắp sáng đủ đầy như hiện tại, so với trước đây cũng là quá tốt rồi”. 5 hộ gia đình trong vùng dự án Đất Quảng Riverside (giai đoạn 1) phải di dời trắng như gia đình anh Phan Phước Ánh cũng đã “yên bề” trên vùng đất mới với cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, đường nhựa phẳng lì, cây xanh tươi tốt… thay cho vùng "cát nóng rát da mưa thúi đất" ngày nào!
Bên cạnh khu tái định cư là hàng loạt tiện ích vượt trội như khu thể thao, khu vui chơi giải trí cũng được xây dựng để người dân thụ hưởng trong không gian đô thị hiện đại, tiện nghi không thua bất kỳ một khu đô thị lớn nào trong tương lai.
Căn nhà mới của gia đình anh Phan Phước Ánh tại khu tái định cư dự án Đất Quảng Riverside

Căn nhà mới của gia đình anh Phan Phước Ánh tại khu tái định cư dự án Đất Quảng Riverside

Doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng

Ông Trịnh Văn Lượng, Phó chủ tịch UBND phường Điện Ngọc, cho hay ngoài chính sách bồi thường, hỗ trợ di dời áp dụng theo phương án bồi thường của Nhà nước, chủ đầu tư dự án Đất Quảng Riverside cũng có thêm chính sách hỗ trợ riêng cho người dân trong vùng dự án để bà con an cư lạc nghiệp và “đến nơi ở mới phải hơn nơi ở cũ”. Ngoài ra, Tập đoàn Đất Quảng cũng trích lợi nhuận hỗ trợ trên 10 tỉ đồng để giúp địa phương xây dựng nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ VNAH, xây dựng nhà bia tri ân anh hùng liệt sĩ, sửa chữa trường học, giúp sinh viên nghèo hiếu học, trao quà tết cho các hộ khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn…
Trong khi đó, ông Trần Úc, Chủ tịch UBND Thị xã Điện Bàn khẳng định: Tập đoàn Đất Quảng là một trong những nhà đầu tư có năng lực thực sự khi đầu tư khu đô thị, khu phố chợ ở Thị xã Điện Bàn. “Các dự án của Tập đoàn Đất Quảng cho đến nay đều thực hiện đúng cam kết đầu tư với UBND tỉnh. Trong công tác giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư đều giải quyết cho người dân theo phương án tối ưu nhất”, ông Trần Úc chia sẻ và nhận định thêm: “Về đầu tư hạ tầng, các dự án của Tập đoàn Đất Quảng cũng thực hiện đúng cam kết về quy hoạch, lộ giới, chất lượng”.
“Đặc biệt, về mặt tài chính, Tập đoàn Đất Quảng cũng làm đúng theo cam kết với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. Cho đến nay, Tập đoàn Đất Quảng là một trong những doanh nghiệp nộp tiền sử dụng đất lớn nhất cho các dự án đang triển khai tại Thị xã Điện Bàn”, ông Trần Úc thông tin và cho biết thêm: “Mặc dù cơ chế nộp tiền sử dụng đất được tỉnh quy định có thay đổi nhiều, nhưng lúc nào Tập đoàn Đất Quảng cũng đóng nộp rất có trách nhiệm. Chính từ nguồn đóng nộp này, đã góp phần hỗ trợ lại Thị xã Điện Bàn tái đầu tư các dự án lớn do thị xã đầu tư”.

Đầu tư khu đô thị hiện đại phía nam TP.Đà Nẵng

Ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng khẳng định chiến lược đầu tư, phát triển đô thị trong đó có dự án Đất Quảng Riverside sẽ là một trong những dự án đô thị hiện đại xứng tầm vị thế của đô thị phía nam TP.Đà Nẵng. Với lợi thế nằm ven sông Cổ Cò huyền thoại, trên trục đô thị du lịch sông biển Đà Nẵng - Điện Bàn - Hội An, nằm cận kề sân golf và tổ hợp giải trí Cocobay Đà Nẵng, Đất Quảng Riverside được đầu tư lớn, thiết kế theo phong cách châu Âu sẽ mang lại nhiều tiện ích cho các cư dân trong tương lai không xa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.