Diễn đàn kinh tế thế giới bàn về sự hội nhập của ASEAN

30/05/2016 07:29 GMT+7

Từ ngày 1 - 2.6, Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) về chủ đề ASEAN sẽ diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia), với sự tham dự của trên 550 đại biểu từ các chính phủ, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, tổ chức dân sự và truyền thông.

Trong đó có trên 40 lãnh đạo, quan chức cấp cao của nhiều nước trong khu vực như Thủ tướng Malaysia Najib Razak, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Phó tổng thống Indonesia Jusuf Kalla và Thủ tướng Đông Timor Rui Maria de Araújo, theo thông cáo được đăng trên website của WEF. Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN lần này sẽ tìm hiểu vai trò của khu vực Đông Nam Á và Cộng đồng kinh tế ASEAN mới thành lập.
“Với lực lượng lao động trẻ của mình, ASEAN có những nền tảng vững chắc cho sự phát triển tương lai. Tuy nhiên, bối cảnh toàn cầu đang thay đổi và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư sẽ mang đến nhiều thách thức mới. Tiềm năng mạnh mẽ của khu vực ASEAN chỉ được biến thành hiện thực nếu chính phủ và doanh nghiệp cùng nhau đưa ra những ứng phó phù hợp”, Trưởng bộ phận phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của WEF Justin Wood nhấn mạnh. Diễn đàn sắp tới cũng sẽ công bố báo cáo mới về tương lai việc làm ở ASEAN cũng như những rào cản đầu tư đối với các hãng hàng không.

tin liên quan

Việt Nam đề xuất 'Hàng ASEAN đạt chuẩn'
Dự kiến trong cuối tháng 5, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) sẽ đề xuất với UBND TP.HCM về sáng kiến 'Hàng ASEAN đạt chuẩn', để từ đó UBND TP.HCM đề xuất với Chính phủ cũng như với Ban Thư ký ASEAN nhằm tổ chức thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.