Điện lực TP.HCM ‘trồng’ gấp 20 cột điện phục vụ bệnh viện dã chiến chống Corona

Nguyên Nga
Nguyên Nga
11/02/2020 16:01 GMT+7

Công ty Điện lực Củ Chi và Công ty Điện lực Duyên Hải (thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM) vừa hoàn tất triển khai công trình cấp điện cho bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân nhiễm Corona .

Cụ thể, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM chỉ đạo hai đơn vị nói trên khẩn trương liên hệ Sở Y tế và UBND hai huyện có địa điểm xây dựng hai bệnh viện dã chiến là Củ Chi và Nhà Bè để phục vụ phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona. Mục đích phải xây dựng và triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện cho hai bệnh viện dã chiến nói trên.
Đến nay, thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Công ty Điện lực Củ Chi đã hoàn tất triển khai công trình cấp điện cho bệnh viện dã chiến bao gồm trồng 20 trụ điện, kéo gần 1.400m dây hạ thế, lắp 5 tủ điện kế tổng để đảm bảo việc cung cấp điện cho các dãy nhà phục vụ cho bệnh viện dã chiến. Trong giai đoạn 2, công ty cũng chuẩn bị phương án lắp máy biến thế dự phòng 400 kVA và máy phát 400 kVA, sẽ đưa vào sử dụng khi có yêu cầu của Sở Y tế TP.HCM.

20 cột trụ điện gấp rút được "trồng" để kéo điện phục vụ bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân cách ly, nhiễm virus Corona tại TP.HCM

Song song đó, Tổng công ty Điện lực TP.HCM yêu cầu các đơn vị lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là các bệnh viện, các cơ sở y tế (kể cả các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động) có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus Corona. Không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố. Chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện, máy phát điện dự phòng nhằm khẩn trương xử lý sự cố. Trong trường hợp gặp sự cố tắt điện, phải bố trí máy phát điện để cung cấp điện tại các địa điểm nêu trên trong thời gian khắc phục sự cố.
Ngoài ra, nếu có sự cố tại hiện trường trong khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus Corona, Tổng công ty Điện lực TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị đặc biệt lưu ý trang bị bảo hộ phù hợp cần thiết để đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ, không để bị ảnh hưởng lây nhiễm do dịch bệnh.
Bệnh viện dã chiến tại TP.HCM chính thức hoạt động từ hôm qua (10.2), gồm 300 giường được đặt tại Trường Quân sự thuộc Bộ Tư lệnh TP.HCM (xã Nhuận Đức, H.Củ Chi, TP.HCM).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.