Đỉnh cao Montblanc

21/05/2016 14:00 GMT+7

Có nhiều cách để một tượng đài đánh dấu cột mốc mới nhưng có quá ít lựa chọn để một hãng đã đi hết một thế kỷ làm mới bản thân. 110 năm - đó chẳng phải là lý do để làm mới nhưng với Montblanc, đó là lý do để quay về với cội nguồn theo cách riêng của họ.

Năm 1906, 3 người đàn ông, một là lái buôn thành Hamburg, một là kỹ sư và một là thương nhân văn phòng phẩm, ngồi lại với nhau và cho ra đời Simplo Filler Pen Co với tham vọng tạo ra “một công cụ cách mạng hóa nghệ thuật viết tay”. Đó là cây bút máy không rỉ mực ra ngoài dựa trên nền tảng chiếc ống bơm mực kiểu piston với tên gọi Rouge et Noir, gợi nhớ đến cuốn tiểu thuyết vĩ đại cùng tên của nhà văn Pháp Stendhal. Dường như cái tên công ty không tải nổi tầm nhìn của 3 nhà sáng lập này nên năm 1910 nó được khoác chiếc áo mới lấy cảm hứng từ ngọn núi cao nhất châu Âu - Montblanc. Cái tên ấy được kỳ vọng “tượng trưng cho khát khao vươn đến vẻ tuyệt mỹ và quyết tâm đạt được sự hoàn hảo trong ngành”.
Đỉnh cao Montblanc 1
Và để kỷ niệm 110 năm thành lập trong năm nay, hãng sản xuất đóng đô tại Hamburg (Đức) này chọn 2 chủ đề rất cũ: đó là Rouge et Noir của năm 1909 và hình ảnh con rắn của những năm 1920 cho bộ sưu tập Heritage. Cây bút Rouge et Noir nguyên gốc hiện đang là món hàng quý mà giới nhà giàu phải tranh giành tại các cuộc bán đấu giá. Nếu không may mắn thì bạn có thể chọn cho mình một cây trong BST năm 2016 này bởi Rouge et Noir được tái hiện sống động hơn và có thêm hơn 1 màu để lựa chọn ngoài màu đen truyền thống.
Đỉnh cao Montblanc 2
Rouge & Noir Imperial Serpent Limited Edition 3 “làm sống lại” con rắn bằng vàng trắng được gắn 55 viên kim cương và 106 viên ngọc bích cuộn quanh thân bút khảm bằng tay. Phiên bản này chỉ có 3 cây bút và mỗi cây đính một viên kim cương mang tên Montblanc 2,25 carat trên chóp bút.
Trong khi đó, phiên bản Royal Serpent Limited Edition 10 kết hợp mô típ da rắn ứng dụng công nghệ mạ tiên tiến nhất hiện nay - mạ chân không PVD với các chi tiết bằng vàng trắng. Mỗi con rắn trên 10 cây bút này được khắc họa bằng kim cương và hồng ngọc trong khi chóp của nắp bút “lát” bằng 72 viên kim cương.
Đỉnh cao Montblanc 3
Đỉnh cao Montblanc 4
Mở rộng hơn với 110 cây bút, Serpent Limited Edition 110 có thân bút được mạ titanium cũng bằng công nghệ PVD với nguyên một con rắng bằng vàng trắng uốn quanh thân bút. Mắt rắn bằng hồng ngọc còn cái móc ghim vào túi áo là cái lưỡi rắn rất sống động.
Đỉnh cao Montblanc 5
3, 10 hay 110 sao có thể sánh nổi với 1! Đỉnh nhất trong bộ sưu tập Heritage (Di sản) kỷ niệm 110 năm ngày thành lập Montblanc là phiên bản Rouge & Noir Ultimate Serpent Limited Edition 1 với chỉ 1 cây bút độc nhất vô nhị. Cây bút nặng 130 gr mà trong đó vàng hồng chiếm đến 99 gr - lượng vàng cao nhất từng được sử dụng trong một cây bút máy Montblanc. Những viên ngọc bích màu xanh đậm 15,34 carat rải khắp nắp và thân bút để làm nền cho 153 viên kim cương tỏa sáng. Khi tháo nắp, con rắn thứ 2 sẽ xuất hiện trên ngòi bút làm bằng vàng hồng với đôi mắt là 2 viên hồng ngọc sáng lóa. Viên kim cương Montblanc 6,15 carat tạo nên chiếc vương miện độc đáo cho nắp bút và cũng góp phần tạo nên cái giá... 1,36 triệu USD của cây bút này.

tin liên quan

Bút Montblanc giá 30 tỉ đồng
Ngày 9.5, tờ The Telegraph đưa tin Montblanc - thương hiệu bút, đồng hồ, phụ kiện đình đám của Đức - vừa kỷ niệm 110 tuổi bằng loạt những bộ sưu tập cao cấp, độc nhất vô nhị, trong đó có một cây bút Ultimate Serpent Limited Edition 1 (ảnh) trị giá 1,36 triệu USD, khoảng 30 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.