Đình chỉ ngay hoạt động sai phạm của Công ty Hào Dương

04/11/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Ngày 4.11, theo nguồn tin của Thanh Niên Online, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã có ý kiến chỉ đạo xử lý các sai phạm của Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương (gọi tắt là Công ty Hào Dương), hoạt động tại Khu công nghiệp (KCN) Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

Đường ống xả thải của Công ty Hào Dương ra môi trường - d
Đường ống xả thải của Công ty Hào Dương ra môi trường - Ảnh: Đồng Thành 

Coi thường pháp luật

Theo phản ánh của cơ quan chức năng, Công ty Hào Dương vi phạm pháp luật nghiêm trọng, đặc biệt trong lĩnh vực môi trường; mặc dù đã bị cơ quan chức năng các cấp, các ngành xử lý nghiêm khắc nhưng vẫn không chấp hành, chưa tự giác khắc phục hậu quả mà còn cố tình tái phạm, coi thường pháp luật, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khu vực, gây bất an trong dư luận xã hội.

Trong một động thái thể hiện sự kiên quyết, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường đình chỉ ngay hoạt động sai phạm của Công ty Hào Dương để xử lý theo quy định pháp luật.

Người đứng đầu thành phố về mặt chính quyền chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Công an thành phố, UBND huyện Nhà Bè và các sở ngành, đơn vị chức năng liên quan khẩn trương tổ chức đoàn kiểm tra ngay các hành vi vi phạm của Công ty Hào Dương trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là các vi phạm trong lĩnh vực môi trường; kiến nghị xử lý, áp dụng các chế tài nghiêm khắc nhất và cưỡng chế thi hành ngay đối với các chế tài đã xử lý, buộc khắc phục hậu quả một cách triệt để, xử lý dứt điểm nhằm bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật; báo cáo UBND thành phố vào giữa tháng 11.2013.

Nhiều lần vi phạm

Rạng sáng 24.10, lực lượng cảnh sát môi trường phát hiện Công ty Hào Dương xả thải trái phép ra môi trường.

Hoạt động tại KCN Hiệp Phước từ năm 2003, tính đến nay, Công ty Hào Dương đã 10 lần vi phạm trong lĩnh vực môi trường với số tiền phạt hàng trăm triệu đồng.

Chiều 1.11, Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM đã tổ chức cuộc họp, đối thoại giữa Công ty Hào Dương, Công ty cổ phần KCN Hiệp Phước, Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp (Hepza) xung quanh sai phạm của Công ty Hào Dương.

Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM Đào Anh Kiệt khẳng định sai phạm của Công ty Hào Dương là hết sức nghiêm trọng, lặp đi lặp lại và cần phải xử lý ở khung hình phạt cao nhất.

Đình Phú

>> Xử lý vi phạm của Công ty Hào Dương
>> Xả thải độc xuống hồ
>> Xử lý vụ sân bay Nội Bài xả thải ra môi trường
>> Nhà máy giấy bị nghi xả thải gây ô nhiễm
>> Phát hiện một công ty xả thải trực tiếp ra sông Đuống
>> Sân bay Nội Bài tiếp tục xả thải ra môi trường ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.