DN nhà nước phát triển bền vững quan trọng hơn kiếm tiền

09/11/2016 05:00 GMT+7

Thông điệp trên được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đưa ra khi dự diễn đàn DN phát triển bền vững VN lần thứ 3, với chủ đề “Sáng tạo để triển khai các mục tiêu phát triển bền vững”, được tổ chức hôm qua (8.11) tại Hà Nội.

Phó thủ tướng nói: “Có ý kiến cho rằng một loạt DN nhà nước đang làm ăn có lãi, tại sao lại phải bán. Điều quan trọng mục đích của Chính phủ là thay đổi bản chất quản trị cũng như sứ mệnh của DN nhà nước để phát triển bền vững chứ không phải kinh doanh kiếm tiền”.
Để làm được điều này, trước hết cần phải tạo không gian phát triển rộng lớn và thuận lợi cho các DN nhằm sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực trên tinh thần nhà nước không ôm đồm những việc mà DN, xã hội làm tốt hơn.
Tương tự, với các đơn vị sự nghiệp công lập, đại diện Chính phủ khẳng định quyết tâm của cơ quan điều hành là để các đơn vị này tự chủ, hạch toán thu chi rõ ràng, để không còn bao cấp, không còn chủ quản.
Ông Đam dẫn chứng, như thị trường dịch vụ y tế, giáo dục đã mở ra cho DN và Chính phủ rất muốn các DN có năng lực, có ước muốn đầu tư thật vào các lĩnh vực này được tạo điều kiện thuận lợi nhất để đầu tư, đặc biệt là đầu tư theo mô hình DN phi lợi nhuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.