Doanh nghiệp châu Âu tìm kiếm cơ hội kinh doanh với ASEAN

17/06/2016 07:00 GMT+7

Liên minh châu Âu (EU) ngày 15.6 vừa đưa ra một chương trình nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) châu Âu tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Đông Nam Á, theo Channel NewsAsia.

Chương trình này sẽ tập trung vào việc tạo điều kiện thuận lợi cho 20 chuyến công tác dài 1 tuần của 1.000 doanh nghiệp châu Âu nhắm vào một loạt ngành nghề ở khu vực Đông Nam Á trong vòng 5 năm tới. Các ngành nghề nổi bật gồm có công nghệ xây dựng, công nghệ môi trường và nguồn nước, thực phẩm và đồ uống, năng lượng xanh, y tế và chăm sóc sức khỏe, thông tin và truyền thông.
Tiến sĩ Michael Pulch, đại sứ EU tại Singapore, cho biết chương trình này sẽ giúp tăng cường sự hiện diện của các công ty EU tại các thị trường chủ chốt trong khu vực Đông Nam Á bằng cách khám phá cơ hội kinh doanh và xác định các đối tác kinh doanh tiềm năng. Chuyến công tác đầu tiên trong chương trình sẽ nhắm tới công nghệ môi trường và nguồn nước. Các công ty được chọn từ 15 nước thành viên EU sẽ đến Singapore vào tháng tới để triển lãm các giải pháp sáng tạo và các công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực này tại Tuần lễ nước quốc tế Singapore, sau đó đoàn sẽ tới TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.