Doanh nghiệp Mỹ tìm nhân lực chất lượng cao từ trường cấp 3

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
01/04/2019 19:03 GMT+7

Một giám đốc thuộc tập đoàn sản xuất, cung cấp linh kiện hàng không Mỹ cho biết họ rất coi trọng nhân lực chất lượng cao. Ở Mỹ, họ đã kết nối với các trường cấp 3 để tìm kiếm.

Ngày 30.3, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức tọa đàm về việc liên kết phát triển nguồn nhân lực và đổi mới khoa học công nghệ với sự tham dự của 300 đại biểu đến từ chính quyền, các trường đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp đến từ trong và ngoài nước…

Đại diện cho nhà đầu tư phát biểu tại tọa đàm, ông Kevin Loebbaka, Giám đốc điều hành Công ty Sản xuất linh kiện Hàng không vũ trụ UAC (Mỹ) cho biết, theo kế hoạch tuyển dụng của công ty cho nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine (với tổng vốn đầu tư 170 triệu USD vừa khởi công tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng), đến năm 2022, công ty sẽ có 1.087 nhân sự. Đến cuối năm 2025, công ty sẽ có hơn 4.000 nhân sự.

Theo ông Kevin Loebbaka, công ty sẽ sản xuất các linh kiện hàng không vũ trụ để cung cấp cho các hãng hàng không nổi tiếng trên thế giới như: Airbus, Boeing… “Điểm mấu chốt cho sự thành công của chúng tôi là cố gắng phát triển đội ngũ nhân sự của mình. Chúng tôi cố gắng để họ có thể phát huy khả năng, năng lực, cho sự phát triển nghề nghiệp bản thân họ… Từ đó, chúng tôi chú trọng để phát triển các sản phẩm để cung cấp cho khách hàng”, ông Kevin Loebbaka nói.

Coi việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là rất quan trọng, ông Kevin Loebbaka tiết lộ, công ty coi trọng việc kết nối với các trường đại học. Ở Mỹ thậm chí, kết nối với các trường cấp 3. “Ở VN, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển trong ngành khoa học kỹ thuật và toán. Và các trường đại học có những kỹ năng cơ bản và cần thiết trong ngành hàng không vũ trụ. Chúng tôi rất trông đợi sự hợp tác với các trường đại học VN”.

Ông Takeshi Takeuchi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết thêm, thời gian qua, hiệp hội nhận được những phản ánh về khó khăn trong nguồn nhân lực từ vị trí trực tiếp sản xuất cho đến nhân lực công nghệ thông tin.

Các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng luôn có nhu cầu tuyển dụng những lao động có kinh nghiệm nhưng việc tuyển dụng hiện gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, lao động chất lượng cao tìm kiếm cơ hội để “nhảy việc” khiến lao động chất lượng giảm xuống.

Ngoài ra, lao động VN còn xuất khẩu lao động ra các nước nên thiếu hụt, nguồn trong nước giảm.

Theo đánh giá của ông Takeshi Takeuchi, Đà Nẵng là một thành phố có dân số trẻ, lao động thông minh và năng động. Đà Nẵng cũng có nhiều người đến học tập nên việc phát triển nhân lực chất lượng cao là rất đáng kỳ vọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.