Doanh nghiệp Thái hợp tác đào tạo nhân lực

0 Thanh Niên Online
Doanh nghiệp bán lẻ MM Mega Market (Thái Lan) ký hợp tác đào tạo nhân lực trong những lĩnh vực được quan tâm hiện nay là bán lẻ và nông nghiệp với Trường đại học Tôn Đức Thắng, tổ chức giáo dục quốc tế SMEI Việt Nam.
Cuộc thi “Chief Marketing Officer" là cơ hội lớn của doanh nghiệp và sinh viên /// CTV Cuộc thi “Chief Marketing Officer" là cơ hội lớn của doanh nghiệp và sinh viên - CTV
Cuộc thi “Chief Marketing Officer" là cơ hội lớn của doanh nghiệp và sinh viên
CTV
Ngày 10.5, vòng chung kết cuộc thi “Chief Marketing Officer - CMO năm 2019” do Trường đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) phối hợp cùng tổ chức giáo dục quốc tế SMEI Việt Nam và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam tổ chức đã diễn ra. Tại sự kiện này, 3 đơn vị trên đã ký thỏa thuận hợp tác trong việc đào tạo nguồn nhân lực.
MM Mega Market Việt Nam cùng phối hợp tổ chức các hoạt động sự kiện định kỳ nhằm định hướng nghề nghiệp cho các sinh viên, tạo điều kiện để các sinh viên được thực tập ngay tại công ty MM Mega Market Việt Nam khi còn trên ghế nhà trường, xây dựng những gói học bổng để sinh viên có thể sử dụng để đưa những dự án từ kiến thức đã học vận dụng vào thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Với những dự án nông nghiệp đang được MM Mega Market Việt Nam triển khai thực hiện thì giải pháp tìm kiếm các ứng viên tài năng, phù hợp và đào tạo họ ngay từ khi còn trên ghế nhà truờng để đáp ứng với nhu cầu thực tế của công ty là việc hết sức quan trọng và có ý nghĩa thiết thực cho các sinh viên nói riêng và người lao động nói chung.
Cuộc thi CMO cũng là một phần trong chiến lược đó. Tại cuộc thi lần thứ nhất năm 2018, phần lớn các thí sinh đoạt giải đã được nhận vào MM Mega Market làm việc. Tại cuộc thi năm nay, 8 đội vào vòng bán kết đã được trực tiếp đến công ty MM Mega Market Việt Nam để tìm hiểu môi trường hoạt động thực tế, được đội ngũ quản lý của MM Mega Market Việt Nam hướng dẫn đồng thời được tạo điều kiện làm việc thực để. Đây là một giải pháp giúp các đội thi được trực tiếp cọ sát thực tế, trực tiếp trải nghiệm công việc của một Marketer thực thụ trước khi ra trường. Các sinh viên tham dự sẽ được trực tiếp ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Thông qua hoạt động này MM Mega Market Việt Nam có thể lựa chọn các ứng viên phù hợp cho mình, bản thân các sinh viên cũng thể hiện năng lực và biết được vị trí nào phù hợp với chuyên môn để lựa chọn sau khi ra trường.
MM Mega Market trước đây là Metro Cash & Carry Việt Nam. Hệ thống này được bán lại cho Tập đoàn Berli Jucker (BJC) của Thái Lan với tổng giá trị 655 triệu euro (tương đương 879 triệu USD) hồi tháng 1.2016. Công ty này thuộc sở hữu của tỉ phú giàu thứ ba tại Thái Lan, ông Charoen Sirivadhanabhakdi.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Doanh nghiệp làm thủ tục đăng ký kinh doanh tại Sở KH-ĐT Hà Nội	
 /// Ảnh: Phạm Hùng

Tập trung cắt bỏ khâu trung gian

Vẫn còn hiện tượng "nhiều cửa nhiều khóa", nhiều khâu trung gian khiến doanh nghiệp muốn làm một dự án phải mất hàng năm trời xin thủ tục, trong khi đó lại có tình trạng “chạy dự án”.