Doanh nghiệp thủy sản khó tiếp cận thị trường nội địa

0 Thanh Niên
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN (VASEP), nhiều loại chi phí đầu vào tăng khiến cho doanh nghiệp (DN) khó tiếp cận thị trường nội địa.
Vì thế, doanh thu của các DN trong quý 1 vừa qua không giảm nhưng lợi nhuận thu về ở mức thấp vì phải “gồng gánh” nhiều khoản chi phí đầu vào tăng như: tỷ giá, lãi suất, giá điện, giá nước, chi phí logistics, cước vận tải và cả đề xuất về tăng tiền lương tối thiểu vùng theo năm. Trong khi đó giá nhập vào các kênh phân phối siêu thị “đứng bánh” trong nhiều tháng qua.
Bên cạnh đó, một số DN muốn “giữ chân” tại các siêu thị thì buộc phải tăng chiết khấu. Điều này ảnh hưởng đến việc phát triển sản phẩm cũng như tăng nguồn cung thủy sản nội địa vào các kênh phân phối hiện đại.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Những cú bắt tay của đại gia làm thay đổi cục diện thị trường /// D.H

Khi các 'đại gia' bắt tay nhau

Những thương vụ "bom tấn", những cú bắt tay tỉ USD, những sự kết hợp xuyên biên giới giữa các "ông trùm" Việt Nam và nước ngoài... diễn ra liên tục trong thời gian gần đây
Nhiều vườn sâm Ngọc Linh rộng hàng chục héc ta được trồng dưới những tán rừng
 /// Ảnh: Mạnh Cường

Trả công bằng... sâm

Người Ca Dong, Xê Đăng dưới chân núi Ngọc Linh có cách gìn giữ rất riêng để cây sâm của họ ngày càng phát triển. Một trong số đó là... quy đổi ra “đơn vị” cây sâm để trả công lao động.