Doanh nghiệp TP.HCM háo hức chinh phục thị trường Liên bang Nga

10/09/2015 08:30 GMT+7

Ngày 7.9 tại TP.HCM, Công ty CP đầu tư trung tâm thương mại Hà Nội - Mátxcơva (Incentra) phối hợp Sở Công thương TP.HCM tổ chức buổi Họp đoàn doanh nghiệp TP.HCM đã đăng ký tham gia hội chợ hàng Việt Nam tại Mátxcơva 2015.

Ngày 7.9 tại TP.HCM, Công ty CP đầu tư trung tâm thương mại Hà Nội - Mátxcơva (Incentra) phối hợp Sở Công thương TP.HCM tổ chức buổi Họp đoàn doanh nghiệp TP.HCM đã đăng ký tham gia hội chợ hàng Việt Nam tại Mátxcơva 2015.

Các DN Việt Nam rất quan tâm hội chợ hàng Việt Nam tại Mátxcơva 2015 và kỳ vọng sẽ là cơ hội mở đường để hàng Việt chinh phục thị trường Nga - Ảnh: H.VCác DN Việt Nam rất quan tâm hội chợ hàng Việt Nam tại Mátxcơva 2015 và kỳ vọng sẽ là cơ hội mở đường để hàng Việt chinh phục thị trường Nga - Ảnh: H.V
Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 12.11 đến 12.12.2015 và lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một hội chợ quốc tế tại Liên bang Nga cho doanh nghiệp Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp rất quan tâm thị trường Nga
Buổi họp thu hút rất đông doanh nghiệp (DN) TP.HCM tham gia. Hầu hết DN tỏ ra phấn khởi trước cơ hội chinh phục thị trường Liên bang Nga rộng lớn và tràn đầy tự tin hàng Việt Nam sẽ chinh phục được thị trường này. Tuy vậy, các DN cho rằng đây là thị trường còn rất mới mẻ với cả những DN chuyên về xuất khẩu. Vì thế, tại buổi họp các DN đặt rất nhiều câu hỏi liên quan về tập quán người tiêu dùng Nga, kinh doanh ở Nga... Bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho rằng, có thể các DN phía nam còn xa lạ với thị trường Nga nên “cầu nối” là Công ty Incentra cần cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết để DN biết, chuẩn bị. “Hội chợ thành công sẽ mở ra một hướng đi mới, một thị trường mới giải quyết đầu ra hàng hóa cho DN nước ta”, bà Đào nhận xét.
Đại diện Ban tổ chức, Công ty Incentra đã có những câu trả lời cung cấp thông tin chi tiết, giải đáp thắc mắc gần như “thỏa mãn” tất cả DN tham gia. Thậm chí, đại diện Incentra còn “vẽ đường” cho các DN cách chuẩn bị, phương án đi lại, kinh doanh, lưu trú tại hội chợ sao cho hiệu quả mà tiết kiệm nhất.
Cơ hội cho hàng Việt Nam thâm nhập thị trường Nga
Theo đại diện Incentra, Nga nhập khẩu rất nhiều hàng từ Nam Mỹ, châu Âu, Trung Quốc. Hiện nay quan hệ giữa Nga và châu Âu không tốt, phía Nga đã cấm vận ngược khiến cho hàng hóa châu Âu không vào thị trường này được. Hàng Trung Quốc tuy nhiều nhưng chất lượng kém. Hơn nữa, bối cảnh hiệp định FTA được ký kết, các quy định nhà nước cũng như yêu cầu người tiêu dùng Nga không quá cao, vì thế cơ hội rất tốt để hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Nga.
Bà Phạm Hồng Quang - Giám đốc Công ty Nguồn Việt, cho biết công ty đã có kinh nghiệm 10 năm chuyên làm hàng xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Mỹ. “Ai cũng biết thị trường Nga rất tiềm năng nhưng rào cản ngôn ngữ và tập quán kinh doanh của DN Nga nên đến nay công ty chúng tôi vẫn chưa chính thức xúc tiến xuất hàng vào thị trường này được. Tham gia hội chợ này là lần đầu tiên chúng tôi tiếp cận trực tiếp thị trường Nga”, bà Phạm Hồng Quang cho biết.
Ông Trần Văn Tắc - Giám đốc Công ty TNHH Giày Tuấn Việt (một DN có sản phẩm xuất sang 140 quốc gia nhưng cũng lần đầu tham gia hội chợ tại Nga) tiết lộ trước khi đăng ký ông đã được Ban tổ chức mời đi tiền trạm tại thị trường Nga và nhận thấy thị trường này rất tiềm năng, cơ hội đưa hàng vào Nga tiêu thụ rất khả quan. Giày Tuấn Việt đã chuẩn bị hàng hóa chu đáo, phù hợp thị hiếu để tham gia hội chợ mục tiêu lớn nhất tìm kiếm đối tác để bán buôn tại thị trường Nga.
Cũng vậy, ông Võ Như Triều - đại diện HTX dịch vụ và sản xuất thanh long Hàm Thạnh (tỉnh Bình Thuận) cho rằng thị trường này có tiềm năng, có thể mở ra hướng mới xuất khẩu thanh long. Đến nay HTX thanh long Hàm Thạnh đã chuẩn bị hàng hóa kỹ lưỡng, chỉ chờ ngày... xuất chinh. “Phải nói rằng chúng tôi rất biết ơn Công ty Incentra, bởi họ có thâm niên, kinh nghiệm như DN bản địa tại Nga và nhờ họ tổ chức, kết nối nên rất yên tâm. Đặc biệt, chúng tôi rất ấm lòng vì biết rằng khi vừa đặt chân sang Nga đã có “người thân” Incentra đón đợi, giúp đỡ. Và đó là tiền đề để chuyến đi hội chợ này thành công”, ông Triều chia sẻ.
Doanh nghiệp quan tâm tới Hội chợ - Bán hàng Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015 có thể liên hệ qua đường dây nóng: 0965945666.
Nhiều ưu đãi cho DN Việt Nam tham gia hội chợ tại Nga
Ban tổ chức cho biết đã dành cho DN tham gia hội chợ này nhiều ưu đãi đặc biệt. Cụ thể, DN được miễn phí 100% chi phí thuê gian hàng; giảm 50% chi phí vé máy bay; giảm 50% chi phí lưu trú tại Khách sạn Hà Nội - Mátxcơva... Ban tổ chức tài trợ toàn bộ chương trình khảo sát thị trường Nga, bảo trợ thông tin truyền thông trên các báo, đài. Bên cạnh đó, DN tham gia còn được tham gia nhiều hội thảo, xúc tiến thương mại nhằm kết nối, tìm cơ hội đưa hàng Việt Nam vào thị trường Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.