Doanh nghiệp trang sức Việt vươn tầm châu Á

22/09/2017 15:30 GMT+7

Vừa qua, Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ vừa được vinh danh trong Top 3 Nhà bán lẻ của năm và là Doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực Asean, thuộc giải thưởng JNA Awards.

Đây là sự ghi nhận của quốc tế về những đóng góp của PNJ trong thị trường bán lẻ trang sức khu vực, đồng thời khẳng định thương hiệu tại thị trường châu Á.
JNA Awards do tạp chí uy tín chuyên ngành trang sức ở châu Á - JNA (Jewellery News Asia) trao tặng. Đây là giải thưởng danh tiếng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có hoạt động xuất sắc và thành tựu nổi bật trong ngành chế tác đá quý và trang sức, trong đó tập trung vào sự phát triển giao thương tại châu Á, do đó được ví như giải Oscar của ngành kim hoàn. Lễ công bố giải thưởng nằm trong khuôn khổ Hội chợ Trang sức châu Á được tổ chức tại Hồng Kông từ ngày 13 - 19.9.
PNJ được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc ASEAN năm 2017
PNJ được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc ASEAN năm 2017
Góp mặt vào các hoạt động của khu vực
Không ít lần cái tên PNJ được nhắc đến trong các chương trình hội chợ, triển lãm và hoạt động giao thương khu vực châu Á. Tại hội chợ Trang sức hàng đầu thế giới năm nay, PNJ là thương hiệu hiếm hoi đại diện cho ngành kim hoàn Việt Nam tham gia giới thiệu các sản phẩm trang sức đẳng cấp, khẳng định vị trí của ngành kim hoàn nước nhà tại khu vực. Đồng thời nắm bắt, cập nhật xu hướng thị trường trang sức thế giới vào thị trường Việt Nam.
PNJ được vinh danh là Doanh nghiệp Xuất sắc nhất khu vực ASEAN năm 2017
Là nơi quy tụ các thương hiệu trang sức hàng đầu thế giới với thiết kế tinh xảo và giá cả cạnh tranh, hội chợ diễn ra với quy mô lớn nhất khu vực, quy tụ hơn 3.690 doanh nghiệp đến từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, thu hút hơn 56.000 lượt khách từ khắp nơi trên thế giới tham dự.
Tham vọng chinh phục thị trường trang sức châu Á
Nhiều năm liền có mặt trong top 3 Nhà bán lẻ châu Á, PNJ hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà ban tổ chức đưa ra. Trong đó tập trung vào việc định vị thương hiệu trong lòng khách hàng, hoạt động bán lẻ, tăng trưởng hoạt động kinh doanh…
Xuyên suốt gần 30 năm hình thành và phát triển, PNJ không ngừng nỗ lực xây dựng chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt Nam và khu vực châu Á. Công ty thường xuyên khảo sát thị trường thông qua những báo cáo chân dung khách hàng, báo cáo sức khỏe thương hiệu và độ hài lòng khách hàng (NPS) hằng năm để hiểu rõ nhu cầu của họ, từ đó tìm ra những giải pháp đảm bảo phục vụ tốt hơn, nâng chỉ số NPS đạt 8,56, con số mà không ít doanh nghiệp ngành bán lẻ mong ước đạt được.
PNJ là doanh nghiệp kim hoàn có hệ thống bán lẻ phủ rộng cả nước. Liên tục khai trương cửa hàng, đến nay đã có hơn 240 cửa hàng PNJ phân bố tại gần 45 tỉnh thành, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Ngoài thị trường trong nước, thương hiệu PNJ cũng có mặt tại 13 quốc gia trên 4 châu lục. Con số này đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của PNJ. Đơn cử, tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2017 của PNJ đạt khoảng 5.545 tỉ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước và chiếm tới 62,5% kế hoạch cả năm. Trong đó, doanh thu bán lẻ từ các thương hiệu trang sức tăng trưởng ấn tượng với 45%.
Theo báo cáo nghiên cứu của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), tính đến cuối năm 2016, thị trường vàng trang sức tại Việt Nam khá phân mảnh với 80% thị phần thuộc về các cơ sở kinh doanh quy mô nhỏ, 20% còn lại thuộc về các doanh nghiệp lớn và có thương hiệu mạnh. Trong đó, PNJ chiếm 26,5% trong số 20% thị phần nói trên và chiếm 5,3% toàn thị trường, liên tục đứng hàng đầu thị phần trong ngành kim hoàn. Không những khẳng định vị thế tại thị trường trong nước, PNJ còn có triển vọng lớn trong thị trường vàng trang sức thế giới bởi còn nhiều dư địa tăng trưởng.
Liên tục nhận giải thưởng, danh hiệu uy tín
Cùng với Top 3 Nhà bán lẻ của năm, PNJ còn liên tục được vinh danh nhiều giải thương, danh hiệu uy tín không chỉ trong nước mà toàn khu vực. Ngay trong cùng ngày 14.9 là giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc khu vực ASEAN và Top 50 Công ty Niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2017. Trước đó là các giải thưởng Top 50 công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam 2016; Top 100 Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam; Top 40 Thương hiệu công ty Giá trị nhất Việt Nam; 20 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao; đầu tháng 4.2017 Tổng giám đốc PNJ - Cao Thị Ngọc Dung được vinh danh trong Top 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.