Doanh nghiệp vẫn khát thông tin thị trường nước ngoài

27/02/2018 06:00 GMT+7

Hôm qua (26.2), hội nghị tham tán thương mại (TTTM) phía nam do Bộ Công thương tổ chức đã diễn ra tại TP.HCM.

Một số ý kiến cho rằng thời gian qua các TTTM cũng đã hỗ trợ cho hoạt động xúc tiến thương mại ở nước ngoài nhưng các địa phương và doanh nghiệp (DN) vẫn gặp nhiều khó khăn khi muốn mở rộng thị trường nước ngoài.
Ông Lâm Văn Bi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết các DN luôn gặp khó khăn về rào cản thương mại của các nước; thiếu thông tin nên đối tác thực hiện hợp đồng không nghiêm túc khiến DN bị thiệt hại…
Vì vậy ông mong muốn các TTTM cung cấp nhiều hơn nữa thông tin về thị trường, hàng rào thương mại và dần bước đến có những dự báo về các rào cản mà nước sở tại sẽ áp dụng hay về tác động của các hiệp định thương mại mà VN tham gia.
Tương tự theo ông Trương Quang Hoài Nam - Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, thời gian qua, các DN luôn mong muốn có thêm nhiều hơn nữa thông tin về các chính sách thương mại, nhất là những thay đổi chính sách của các thị trường xuất khẩu lớn của VN như Mỹ. Khi đó các DN sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn.
Ngoài ra nhu cầu tìm hiểu về các hội chợ có uy tín, thông tin về thị trường… Đại diện các hiệp hội ngành hàng như dệt may, điều, gỗ... cũng bày tỏ mong muốn được hỗ trợ tìm hiểu thông tin nhiều hơn trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia các chương trình xúc tiến, hội chợ chuyên ngành tại nước ngoài, hướng giải quyết các tranh chấp thương mại khi DN vướng phải...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.