Bayer hỗ trợ khắc phục trình trạng thiếu dinh dưỡng cho cộng đồng khó khăn

12/02/2021 14:00 GMT+7

Bayer chính thức triển khai Chương trình ‘The Nutrient Gap Initiative’ (Sáng kiến Khắc phục tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng) để mở rộng khả năng tiếp cận vitamin và khoáng chất cho 50 triệu người hằng năm trên toàn thế giới, từ nay đến năm 2030.

Hỗ trợ dưỡng chất thiết yếu cho cộng đồng khó khăn để thoát nghèo

Chương trình “The Nutrient Gap Initiative” là một phần trong tầm nhìn “Sức khỏe cho tất cả, Đói nghèo không cho ai” do Tập đoàn Bayer phát động, nhằm mở rộng khả năng tiếp cận vitamin và khoáng chất cho các cộng đồng khó khăn tại một số nơi trên thế giới, giúp khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng.
Mục tiêu của chương trình là tiếp cận được 50 triệu người sinh sống tại các cộng đồng đang gặp khó khăn hàng năm cho đến 2030 thông qua hoạt động trực tiếp và các hoạt động hợp tác với những tổ chức phi chính phủ (NGO) trọng yếu, tập trung vào việc can thiệp, giáo dục và nâng cao nhận thức. “The Nutrient Gap Initiative” là chương trình đầu tiên trong Cam kết Phát triển Bền vững của nhánh Chăm sóc Sức khỏe Người tiêu dùng của Bayer, giúp 100 triệu người trong cộng đồng gặp nhiều khó khăn tại một số nơi trên thế giới, từ nay cho đến năm 2030, được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng ngày.
Mục tiêu của “The Nutrient Gap Initiative” đến năm 2030 là giúp 50 triệu người trong cộng đồng khó khăn tiếp cận các dưỡng chất thích hợp
Việc tiếp cận các chất dinh dưỡng thích hợp trong 1.000 ngày đầu đời – suốt thai kỳ và trong hai năm đầu - đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của người mẹ cũng như sự phát triển và tăng trưởng khỏe mạnh của trẻ em. Thật không may, sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất là một vấn đề sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng trong các cộng đồng còn hạn chế, đặc biệt với phụ nữ và trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương. Hậu quả của tình trạng thiếu hụt vitamin và khoáng chất ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe trong suốt cuộc đời và gây nhiều khó khăn trong việc thoát khỏi vòng luẩn quẩn của sự đói nghèo.
Heiko Schipper, Chủ tịch nhánh Chăm sóc Sức khỏe Người tiêu dùng, Tập đoàn Bayer, kiêm Thành viên Hội đồng quản trị, cho biết: “Là công ty dẫn đầu và có chuyên môn trong lĩnh vực bổ sung dinh dưỡng thiết yếu, chúng tôi hiểu rõ vai trò quan trọng của các dưỡng chất, giúp đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người, đặc biệt là đốii với nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất, phụ nữ và trẻ em sinh sống tại các khu vực chịu nhiều thiệt thòi. Mong muốn nuôi dạy con khỏe mạnh là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ và các gia đình trên toàn thế giới và thông qua “The Nutrient Gap Initiative,” chúng tôi mong muốn thiết lập các chương trình giúp trẻ em có được sự khởi đầu tốt nhất cho hôm nay và mai sau”.

Phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ là trọng tâm của dự án

“The Nutrient Gap Initiative” được triển khai ngay lập tức, bắt đầu bằng việc tập trung vào phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, là những người dễ bị tổn thương và cần sự hỗ trợ, và hiện cũng đang chịu nhiều tác động của COVID-19. Việc ngăn ngừa thiếu hụt vitamin và khoáng chất sớm trong giai đoạn mang thai có thể giúp giảm thiểu kết quả thai kỳ xấu, chẳng hạn như tình trạng chậm phát triển và thiếu hụt trong phát triển hệ thần kinh, dẫn đến hậu quả kinh tế và sức khỏe lâu dài cho các cá nhân và xã hội. Là công ty hàng đầu toàn cầu về thực phẩm bổ sung tiền sản, Bayer cam kết giúp tất cả các bậc cha mẹ và những người sắp làm cha mẹ có được những đứa con vui vẻ, khỏe mạnh.
Thai phụ có hoàn cảnh khó khăn là đối tượng đặc biệt của chương trình “The Nutrient Gap Initiative

Thai phụ có hoàn cảnh khó khăn là đối tượng đặc biệt của chương trình “The Nutrient Gap Initiative

Được biết, Bayer đang làm việc với một số đối tác để đưa các giải pháp vào các cộng đồng chịu nhiều thiệt thòi. Đầu tiên là giải pháp can thiệp. Với sự hợp tác của tổ chức phi chính phủ Vitamin Angels và các đối tác của Vitamin Angels, hằng năm chương trình sẽ tiếp cận 4 triệu phụ nữ mang thai có hoàn cảnh thiệt thòi và con của họ bằng cách giúp họ bổ sung nhiều nguyên tố vi lượng (MMS) hàng ngày. Các hoạt động can thiệp sẽ bắt đầu ở Indonesia, Mexico, Hoa Kỳ và Việt Nam và sẽ triển khai đến các quốc gia khác trong những năm tiếp theo.
Song song đó, Bayer phát triển chương trình giáo dục về dinh dưỡng để hỗ trợ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và phụ nữ mang thai trong những cộng đồng chịu nhiều thiệt thòi. Chương trình này sẽ giới thiệu và mở rộng hiệu quả MMS cho phụ nữ mang thai. ElevitTM là nhãn hàng chăm sóc tiền sản hàng đầu của Bayer, đã tạo ra sáng kiến “Every Beginning” (tạm dịch là Sự cần thiết cho mọi Khởi đầu nhằm xây dựng nhận thức toàn cầu về thiếu dinh dưỡng tiền sản, đồng thời giúp kết nối các bậc cha mẹ và những người sắp làm cha mẹ, thông qua việc chia sẻ các kinh nghiệm phổ biến, và giúp họ được sự tiếp cận với các dưỡng chất quan trọng. Bên cạnh đó, chương trình còn hợp tác với tổ chức White Ribbon Alliance để cùng tăng cường hỗ trợ chăm sóc sức khỏe nữ giới.
Việc tuyên truyền để nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bổ sung vi chất cũng rất quan trọng. Do đó, Bayer sẽ hợp tác với các Tổ chức phi chính phủ hàng đầu trong các lĩnh vực để triển khai sự cộng tác liên ngành mang tính đột phá nhằm hỗ trợ phong trào toàn cầu về chăm sóc sức khỏe của người mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.