Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc đạt chứng nhận con dấu vàng chất lượng JCI

03/12/2019 13:00 GMT+7

Đáp ứng trên 99% tiêu chí trên tổng số 1.184 tiêu chí chất lượng từ JCI, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc chính thức đạt chứng nhận con dấu vàng chất lượng JCI.

Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc và hệ thống phòng khám chính thức công bố và đón nhận con dấu vàng chất lượng JCI (Joint Commision International) - một chứng nhận có uy tín hàng đầu thế giới về thẩm định chất lượng y tế và an toàn người bệnh, theo đó Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc là bệnh viện chuyên sản - nhi đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận cao quý này.
Lễ công bố đạt chứng nhận con dấu vàng chất lượng JCI được tổ chức trang trọng với sự có mặt của bà Paula Wilson - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tổ chức JCI toàn cầu; Ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em - Bộ y tế; Ông Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng vụ pháp chế - Bộ Y tế, cùng đại diện Sở Y tế Bình Dương, TP.HCM và các đối tác, tập thể y bác sĩ, nhân viên bệnh viện, đặc biệt có sự chứng kiến của khách hàng đang thăm khám bệnh tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc.
Bà Paula Wilson - Chủ tịch kiêm Giám đốc JCI toàn cầu, trao chứng nhận con dấu vàng JCI cho bà Nguyễn Thục Anh, Tổng giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc

Bà Paula Wilson - Chủ tịch kiêm Giám đốc JCI toàn cầu, trao chứng nhận con dấu vàng JCI cho bà Nguyễn Thục Anh, Tổng giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc

Bộ tiêu chuẩn JCI gồm hơn một nghìn hai trăm tiêu chí (1.200) trong đó có 8 chương tập trung vào chăm sóc người bệnh, 6 chương tập trung về công tác quản lý bệnh viện và hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện, với tinh thần cốt lõi là hướng tới sự đảm bảo an toàn người bệnh, được công nhận ở hơn 100 quốc gia trên thế giới.
Chính thức khởi động JCI từ tháng 2.2017: tập thể ban giám đốc, cấp quản lý, bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên bệnh viện trải qua hơn 400 phiên thảo luận, hơn 200 chương trình đào tạo và hội thảo, 45 dự án, sáng kiến cải tiến chất lượng được phát động và áp dụng, hơn 50 buổi diễn tập về an toàn người bệnh, phòng cháy chữa cháy, cấp cứu và giải quyết các tình huống với mục đích hướng tới phòng ngừa rủi ro, hạn chế sự cố, duy trì thực hành văn hóa an toàn người bệnh… Đến tháng 9.2019, qua đợt thẩm định 1 lần duy nhất của các chuyên gia JCI, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc đã đáp ứng trên 99% tiêu chí trên tổng số 1.184 tiêu chí chất lượng nghiêm ngặt từ JCI, chính thức đạt chứng nhận chất lượng con dấu vàng JCI và trở thành bệnh viện chuyên sản - nhi đầu tiên của Việt Nam chính thức được đánh dấu trên bản đồ JCI toàn cầu.
Với chứng nhận con dấu vàng chất lượng JCI, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc có thể tự hào về khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất của quốc tế trong hoạt động khám chữa bệnh cũng như được thẩm định đảm bảo an toàn người bệnh, trở thành một địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín hàng đầu được gợi ý không chỉ cho cộng đồng người Việt Nam mà còn cho bệnh nhân quốc tế đến Việt Nam khám chữa bệnh.
Ban lãnh đạo Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc nhận huy hiệu con dấu vàng JCI, cam kết chất lượng và an toàn người bệnh

Ban lãnh đạo Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc nhận huy hiệu con dấu vàng JCI, cam kết chất lượng và an toàn người bệnh

Bà Nguyễn Thục Anh, Tổng giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc chia sẻ: “Khởi động JCI từ 2017, trong suốt 2 năm qua, tập thể hơn 600 con người của Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc chúng tôi đã cùng nhau trải qua một hành trình đầy thách thức. Chúng tôi thường ví von JCI như một kỳ thi sát hạch vô cùng áp lực và căng thẳng mà tất cả chúng tôi đều phải cố gắng thay đổi không chỉ ở các quy trình, hành động mà cả trong nhận thức của cả tập thể để có thể đáp ứng bộ tiêu chuẩn hết sức nghiêm ngặt của JCI. Đối với Hạnh Phúc, JCI không chỉ là một danh hiệu hay lợi thế cạnh tranh, mà trên hết đó là nền tảng vững chắc để Hạnh Phúc có thể tự tin xây dựng hoài bão trở thành thương hiệu dẫn đầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam”.
Bà Paula Wilson - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành JCI toàn cầu cho biết: “Tôi rất trân trọng những nỗ lực các bạn đã làm để đạt được chứng nhận chất lượng con dấu vàng JCI. Đó là một hành trình không hề dễ dàng. Những cơ sở y tế được chứng nhận JCI đều rất đặc biệt. Các bạn ở đây, tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc đã sẵn sàng để tiến lên tầm cao mới. Bạn không bị bắt buộc phải đi theo hành trình JCI để nâng cao an toàn và cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân. Đó hoàn toàn là sự tự nguyện của ban lãnh đạo bệnh viện vì mục tiêu chất lượng và an toàn người bệnh khi thực hiện JCI. Các bạn có đội ngũ nhân viên và cơ sở vật chất tuyệt vời, và hơn hết các bạn có đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược tốt cho tương lai. Và các bạn đã chinh phục được Con dấu vàng JCI và chúng tôi, tổ chức JCI mong muốn đồng hành cùng các bạn để không ngừng mang lại chất lượng dịch vụ chăm sóc vượt trội cho bệnh nhân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.