MC Quyền Linh ‘mách nước’ người dân cách xoay xở mùa dịch với Ví Trả Sau

06/08/2021 08:00 GMT+7

Dịch bệnh diễn biến căng thẳng gây xáo trộn cuộc sống tới hơn 9 triệu người lao động, theo Tổng cục Thống kê. Trong những tình huống cấp bách, Dùng trước - Trả sau sẽ giúp người dân dễ dàng xoay xở để vơi bớt vất vả.

Chính vì thế, MC Quyền Linh đã mách nước cho bà con về Ví Trả Sau - được anh ví như một chiếc “thẻ tín dụng” bình dân.

MC Quyền Linh chia sẻ giải pháp xoay xở trong mùa dịch cho người dân với Ví Trả Sau - “thẻ tín dụng” bình dân cùng các dịch vụ tài chính trên Ví MoMo - Ảnh chụp Facebook

MC Quyền Linh chia sẻ giải pháp xoay xở trong mùa dịch cho người dân với Ví Trả Sau - “thẻ tín dụng” bình dân cùng các dịch vụ tài chính trên Ví MoMo

Ảnh chụp Facebook

Là một trong những nghệ sĩ luôn tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, những ngày này, trên trang Facebook cá nhân của mình, Quyền Linh liên tục chia sẻ những cảm xúc cá nhân khi Sài Gòn trở thành tâm dịch… Tham gia vào các hoạt động giúp đỡ người dân khó khăn, hình ảnh Quyền Linh mộc mạc, chân chất với quần áo bảo hộ xanh cùng đôi dép lê xông xáo, nhiệt tình khiến nhiều người xúc động.

Biết Ví MoMo có nhóm dịch vụ tài chính rất hữu ích, đặc biệt là Ví Trả Sau có thể Dùng trước - Trả sau, MC Quyền Linh lập tức chia sẻ trên Facebook để mọi người có thêm cách thức xoay xở trong mùa dịch. Giải thích cực kỳ dễ hiểu cho người dân về sản phẩm tài chính hiện đại này, Quyền Linh viết: “Cái này như 1 dạng thẻ tín dụng “bình dân” cho mọi nhà vậy, do MoMo hợp tác với ngân hàng uy tín, hạn mức từ 1 triệu - 5 triệu đồng, chỉ cần có MoMo là có thể yêu cầu mở Ví Trả Sau đó nha”.

Là nghệ sĩ của người nghèo, trong giai đoạn này anh càng thấm thía sự vất vả, khó khăn của người dân khi dịch bệnh bủa vây. Nhiều người mất việc hay thu nhập giảm sút nhưng trong nhà trăm khoản tiền phải chi, nghìn mối lo đang chờ. Lúc này cần vài triệu đồng đột xuất cũng là bài toán khó xoay xở với rất nhiều gia đình. Trong khi đó, việc vay mượn bạn bè gây tâm lý ngại ngần, vay ngân hàng hay các tổ chức tín dụng lại rắc rối thủ tục giấy tờ phức tạp, chưa kể phải xác minh thu nhập. Điều đó lại càng khó khăn hơn trong tình hình giãn cách xã hội hiện tại. Quyền Linh cho rằng Ví Trả Sau rất hữu ích, “trong mùa dịch này có thể chi trả bớt mấy khoản hóa đơn điện, nước... đỡ đần phần nào”.

Bài đăng trên Facebook của Quyền Linh nhanh chóng nhận được 12.000 lượt yêu thích và hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ. Tài khoản Facebook Trần Hồng Nhung để lại bình luận: “Hay quá, cảm ơn thông tin hữu ích của anh ạ” và rủ bạn của mình “cùng mở tài khoản để qua mùa dịch". Tài khoản Facebook Hanh Phuong cũng bình luận: “Thông tin quá hữu ích và thiết thực trong thời điểm khó khăn này này. Đâu phải ai có MoMo cũng biết được thông tin này đâu. Cảm ơn chú Quyền Linh. Chúc chú và gia đình nhiều sức khỏe". Cùng đó, rất nhiều người khác cũng bình luận cảm ơn Quyền Linh cùng lời dặn dò anh giữ gìn sức khỏe khi tham gia giúp đỡ người dân.

Người dân dùng Ví Trả Sau để thanh toán khi mua thực phẩm ở siêu thị

Người dân dùng Ví Trả Sau để thanh toán khi mua thực phẩm ở siêu thị

Ảnh: MoMo

Là nhân viên văn phòng, 2 tháng nay công ty cho work from home (làm việc ở nhà) đồng thời thu nhập của chị Thu Trang (35 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM) cũng bị giảm một nửa. Chồng chị cũng chịu cảnh tương tự. Vì thế, mọi chi tiêu trong gia đình bị bóp chặt đến mức chật vật. Tháng trước, mẹ chị ở quê gặp chuyện, sau khi gửi cho bà 5 triệu chị phải đi vay bạn bè để có tiền sinh hoạt. Tình cờ đọc được bài đăng của Quyền Linh, chị đã vào MoMo mở Ví Trả Sau. Với hạn mức ban đầu 1 triệu đồng/tháng, chị có thể dùng Ví Trả Sau để đóng tiền điện, nước và đi siêu thị mua thực phẩm… “Số tiền chưa đủ để trang trải toàn bộ nhu cầu chi tiêu của gia đình, nhưng cơ bản tôi không còn phải quá lo lắng khi hóa đơn điện nước đến hạn… Tôi cũng đỡ phải mượn bạn bè khi có việc gấp, vì giờ ai cũng khó khăn cả", chị Trang nói.

Là một sản phẩm của MoMo hợp tác với ngân hàng Tiên Phong (TPBank), Ví Trả Sau được nhiều người coi là chiếc phao cứu sinh trong lúc khó khăn vì dịch bệnh bủa vây. Khi mở Ví Trả Sau trên MoMo, mọi người không cần chứng minh thu nhập hay cần các thủ tục phức tạp như các tổ chức tín dụng truyền thống. Chỉ sau 1 phút kích hoạt Ví Trả Sau, người dùng được cấp hạn mức từ 1 - 5 triệu đồng. Hàng tháng, khi thanh toán đúng hạn, người dùng không phải trả bất kỳ khoản lãi suất nào.

Ví Trả Sau là một dịch vụ trong nhóm dịch vụ MoMo Tài chính của ví điện tử hơn 25 triệu người dùng. MoMo Tài chính hoạt động theo tiêu chí 4 Không: Không thủ tục phiền toái, Không chờ đợi, Không giấy tờ, Không tốn phí.

Việc ra mắt nhóm dịch vụ tài chính MoMo là nỗ lực của ví điện tử này nhằm mang các dịch vụ tài chính đến gần với người tiêu dùng bình dân. Đồng thời qua đó, người dân có thể quản lý tài chính cá nhân một cách dễ dàng với chi phí thấp, nhanh chóng vượt qua những khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.