Ra mắt Nền tảng học trực tuyến về hòa lưới năng lượng tái tạo tại Việt Nam

04/12/2020 09:00 GMT+7

Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) trực thuộc Bộ Công thương và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ vừa ra mắt lần đầu tiên Nền tảng học trực tuyến với chủ đề nối lưới nguồn năng lượng tái tạo (NLTT) tại Việt Nam.

Buổi lễ diễn ra ngày 2.12 tại Đà Nẵng, với sự tham gia của đại điện ERAV, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các đối tác liên quan và Dự án Lưới điện Thông minh cho Năng lượng Tái tạo và Hiệu quả Năng lượng (SGREEE). Dự án SGREEE do ERAV và GIZ phối hợp triển khai, và được Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Đức (BMZ) tài trợ.
Đại diện Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam và Tổ chức GIZ ra mắt nền tảng học trực tuyến

Đại diện Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam và Tổ chức GIZ ra mắt nền tảng học trực tuyến

Được thiết kế riêng cho Việt Nam, khóa học sẽ trang bị cho các chuyên gia trong nước kiến thức toàn diện về các thách thức đối với hệ thống điện khi tăng dần tỷ lệ NLTT hòa lưới, các chiến lược thích ứng và bài học thành công của quốc tế. Giảng viên là các chuyên gia hàng đầu từ Đức và Anh. Học viên cần được đơn vị của họ đề cử tham gia khóa học.
Được thiết kế theo lộ trình, khóa học và học phần - phù hợp với kiến thức nền của người học, học liệu gồm lời giảng, minh họa trực quan và bài kiểm tra cho từng học phần. Học viên có thể hoàn thành khóa học trong 2 ngày và có thể tự điều chỉnh tiến độ và nhận chứng chỉ khi hoàn thành.
Đại diện dự án SGREEE cho biết: “Việt Nam sẽ tăng dần tỉ lệ NLTT hòa lưới nên nhiều vấn đề cần giải quyết, gồm nâng cao năng lực. Do dịch Covid-19 nên hình thức học trực tuyến sẽ tiếp cận nhiều học viên hơn và cá nhân hóa lộ trình học. Khi áp dụng kiến thức này vào công việc, học viên sẽ góp phần vào việc ổn định lưới điện quốc gia”.
Buổi lễ nằm trong chuỗi sự kiện do SGREEE tổ chức tại Đà Nẵng, bao gồm hội thảo Future Lab (Phòng thí nghiệm tương lai) và Viet Nam Academy Day (Nghiên cứu và ứng dụng Lưới điện thông minh VN). Đầu năm 2021, GIZ sẽ thực hiện nhiều khóa chuyên sâu về chủ đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.