Sữa đậu nành Fami của Vinasoy chinh phục thành công thị trường Trung Quốc và Nhật Bản

12/05/2021 11:00 GMT+7

Sữa đậu nành Fami của Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) chính thức lên kệ tại các siêu thị lớn của Trung Quốc và Nhật Bản. Đây là thành tựu đáng ghi nhận của Vinasoy trên hành trình chinh phục thị trường quốc tế.

Tiếp nối thành công sau khi có mặt trên 4 sàn thương mại điện tử lớn của Trung Quốc vào tháng 6.2020, sản phẩm sữa đậu nành Fami của Vinasoy tiếp tục được chính thức lên kệ tại các siêu thị Trung Quốc và Nhật Bản. Đây có thể coi là cột mốc đáng nhớ của Vinasoy trên hành trình đem sữa đậu nành “đi đánh xứ người”.
Tại Trung Quốc, sữa đậu nành Fami đã có mặt trên 11 trang thương mại điện tử hàng đầu như: Tmall, Tmall quốc tế, 1688, Taobao, JD, Ping Duo Duo… Đồng thời, Fami cũng xuất hiện ở 14 chuỗi cửa hàng, trong đó có 13 chuỗi siêu thị và 1 chuỗi cửa hàng tiện lợi, với số điểm bán trên kênh hiện đại là 420 điểm và kênh kinh doanh truyền thống là gần 300 điểm.
Trong đó, đáng tự hào là Fami được phân phối tại hệ thống siêu thị Hema Thượng Hải và trung tâm khu vực Hoa Đông. Hema hiện là chuỗi siêu thị thông minh với mô hình bán lẻ kiểu mới thuộc tập đoàn Alibaba, đang được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng. Hema được tích hợp một cách nhuần nhuyễn giữa hình thức bán hàng trực tuyến và truyền thống nhờ ứng dụng công nghệ số, đem lại nhiều thuận tiện cho khách hàng.
Tại Nhật Bản, sản phẩm của Vinasoy cũng đã phủ sóng rộng rãi gần như hầu hết lãnh thổ của đất nước Mặt Trời Mọc, với gần 1.000 cửa hàng và siêu thị châu Á trải dài trên 45/47 tỉnh thành.
Việc xuất khẩu những sản phẩm dinh dưỡng lành được làm từ những hạt đậu nành thuần Việt chọn lọc, không biến đổi gen sang Trung Quốc và Nhật Bản giữa thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp phần nào kịp thời đem đến cho người tiêu dùng thêm một giải pháp bổ sung dinh dưỡng tốt cho sức khỏe từ thực vật.
Sản phẩm sữa đậu nành Fami tại thị trường Trung Quốc có sự thay đổi bao bì và công thức sữa để phù hợp với thị hiếu, khẩu vị của người tiêu dùng

Sản phẩm sữa đậu nành Fami tại thị trường Trung Quốc có sự thay đổi bao bì và công thức sữa để phù hợp với thị hiếu, khẩu vị của người tiêu dùng

Sữa đậu nành Fami trên kệ siêu thị Hema. Chuỗi siêu thị Hema hiện có hơn 150 cửa hàng, tập trung ở những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải…

Sữa đậu nành Fami trên kệ siêu thị Hema. Chuỗi siêu thị Hema hiện có hơn 150 cửa hàng, tập trung ở những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải…

Sản phẩm Fami ở siêu thị Thái Châu Liên Thương thuộc tỉnh Triết Giang, Trung Quốc

Sản phẩm Fami ở siêu thị Thái Châu Liên Thương thuộc tỉnh Triết Giang, Trung Quốc

Sự kiện Vinasoy chinh phục thành công 2 thị trường lớn là Trung Quốc và Nhật Bản - vốn là những nước đứng đầu thế giới về sản lượng tiêu thụ sữa đậu nành, cho thấy những nỗ lực đáng khâm phục của doanh nghiệp có vị thế số 1 thị trường sữa đậu nành Việt. Để làm được điều này, Vinasoy đã rất chỉnh chu, nghiêm túc trong việc tìm kiếm giải pháp xuất khẩu vào các thị trường lớn từ việc nghiên cứu kỹ về sở thích, khẩu vị, giá cả, cách thức phân phối… cho đến việc lên chiến lược truyền thông bài bản đến người tiêu dùng. Song song đó, Vinasoy tập trung đầu tư vào chất lượng sản phẩm, đảm bảo ổn định và đạt chuẩn quốc tế, đặc biệt có những sản phẩm được sản xuất riêng, “đo ni đóng giày” phù hợp với đặc điểm, thị hiếu của từng thị trường xuất khẩu.
Sản phẩm của Vinasoy trên kệ siêu thị Việt tại Nhật Bản

Sản phẩm của Vinasoy trên kệ siêu thị Việt tại Nhật Bản

Bằng việc mở rộng thị trường xuất khẩu thành công, Vinasoy đã chứng tỏ được tầm vóc của một chuyên gia về dinh dưỡng đậu nành số 1 tại Việt Nam. Doanh nghiệp đã và đang có đầy đủ tiềm lực để cung cấp sữa đậu nành không chỉ cho thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường thế giới, trước mắt là Trung Quốc và Nhật Bản; thị trường Mỹ vào quý 3.2021; trong tương lai sẽ hướng đến các nước Hàn Quốc, Trung Đông và toàn châu Á.
Với chiến lược đúng đắn trong việc khai thác thị trường nước ngoài đồng thời chú trọng xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu đậu nành nội địa bền vững, Vinasoy đã và đang nỗ lực duy trì tăng trưởng, giữ vững vị trí đứng đầu thị trường sữa đậu nành tại Việt Nam với thị phần luôn trên 80% và top nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới trong nhiều năm liền, thẳng tiến đến mục tiêu vươn mình trở thành chuyên gia dinh dưỡng thực vật đứng đầu châu Á.
Xuất khẩu thị trường nước ngoài là một trong những bước đi quan trọng nhằm duy trì sự phát triển bền vững, xây dựng tên tuổi và hình ảnh Vinasoy chuyên nghiệp, uy tín hơn ở tầm vóc toàn cầu. Đây cũng là một bước tiến đáng khích lệ cho các doanh nghiệp ngành sữa Việt trên hành trình đem những sản phẩm dinh dưỡng lành, thuần Việt vượt biên giới đến với người tiêu dùng trên khắp các châu lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.