Truyền thông trên mạng xã hội: Doanh nghiệp cần hơn một ý tưởng tốt

20/09/2021 15:00 GMT+7

Mạng xã hội (MXH) là công cụ hiệu quả để người dùng tiếp cận dễ dàng dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh nội dung quảng bá tốt, đối với doanh nghiệp cần phải xuất phát từ chất lượng dịch vụ tốt, được người dùng tín nhiệm.

Theo nghiên cứu của Nielsen, 83% người dùng thích xem quảng cáo dưới dạng video hơn ảnh GIF, văn bản. Trong 2 năm gần đây, Tiktok đã nhanh chóng trở thành “hiện tượng” bởi ưu thế thời lượng mỗi video ngắn, công cụ chỉnh sửa khác biệt. Vì thế, hình thức truyền thông trên Tiktok đã được nhiều thương hiệu lớn từ lĩnh vực thời trang, ẩm thực, làm đẹp, viễn thông, chuyển phát,... lựa chọn. Chính mức độ tương tác và lan truyền của người dùng trên Tiktok là cốt lõi của nguyên tắc thành công đối với một chiến dịch truyền thông. Bởi nếu tin tức đưa ra hay và phù hợp với sự quan tâm của người dùng, họ sẽ lan truyền thông tin ấy, ngược lại nếu bản thân chất lượng và sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp không tốt, mạng xã hội sẽ phát huy vai trò “giám sát” của đông đảo người dùng và có thể cho tác dụng ngược về mặt truyền thông.
Là một thương hiệu quốc tế về chuyển phát nhanh gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2018, sau 4 năm, với kinh nghiệm và những nỗ lực để thấu hiểu thị trường địa phương, J&T Express đã được đông đảo người dùng tín nhiệm. Mới đây, trên nhiều diễn đàn lớn, cộng đồng những người mua, bán hàng online trên Shopee, đã bình chọn J&T Express là đơn vị giao hàng yêu thích nhất dựa trên nhiều cuộc khảo sát nhanh về mức độ yêu thích, hài lòng của cả người mua lẫn người bán trên sàn thương mại điện tử đối với các đơn vị giao hàng tại Việt Nam.
Năm 2021, J&T Express Việt Nam chính thức công bố mở rộng tuyến vận chuyển quốc tế lên tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tại thị trường Việt Nam, J&T Express đã phủ dịch vụ suốt 63 tỉnh thành với 1.900 trung tâm khai thác, bưu cục và hơn 25.000 nhân viên.
J&T Express được người dùng đánh giá cao thông qua hình ảnh doanh nghiệp quốc tế mới nổi nhưng mang tới nhiều cơ hội phát triển cho đối tác và người dùng với các dịch vụ chuyển phát nhanh đa dạng, tốc độ giao hàng nhanh hơn mong đợi, vận chuyển bưu kiện đảm bảo, an toàn và có sự hợp tác với nhiều nền tảng thương mại điện tử uy tín. Hiện nay, J&T Express, đã có mặt tại khắp 63 tỉnh thành trong nước đồng thời. Chính sự tiện nghi mà J&T Express mang lại đã tạo dựng được niềm tin cho khách hàng Việt vốn khá kỹ tính và cẩn trọng trong việc đánh giá và lựa chọn dịch vụ. Đó cũng là lý giải cho các chiến dịch của J&T Express khi triển khai luôn tạo được sự ủng hộ của cộng đồng mạng.
Nhằm một lần nữa khẳng định mức độ đáp ứng nhu cầu dịch vụ của người dùng với thông điệp “Chỉ cần nằm trong lãnh thổ Việt Nam, J&T Express đều có thể gửi được”. Mới đây, J&T Express đã thực hiện “thử thách” “Anywhere with JT - J&T đi muôn nơi” đối với người chơi Tiktok với mong muốn kết nối cộng đồng và lan tỏa sự tích cực khi việc vận chuyển hàng hóa gặp khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh. Chương trình khởi động từ ngày 10.9 ngay lập tức đã thu hút sự chú ý rất lớn của cộng đồng mạng, đặc biệt thu hút các bạn trẻ năng động, sáng tạo và thích theo xu hướng mới lạ.
Hình thức truyền thông lựa chọn mang tính “chọn mặt gửi vàng” này đã giúp J&T Express nhận được nhiều sự hưởng ứng từ cộng đồng mạng. Tính đến thời điểm hiện tại, hashtag #AnywherewithJT đã thu hút gần 4 triệu lượt xem trong 24 giờ khởi động và đạt tổng hơn 20 triệu lượt xem trong 7 ngày.
Các tiktoker nổi tiếng tham gia tích cực thử thách của J&T Express

Các tiktoker nổi tiếng tham gia tích cực thử thách của J&T Express

Không chỉ tại Việt Nam thử thách này còn lan rộng đi các quốc gia Đông Nam Á khác như Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines,… Nhiều clip đã đạt hàng nghìn người chia sẻ với bình luận. Lượt tương tác tăng “chóng mặt” này minh chứng thương hiệu đã luôn nhận được sự tin tưởng từ đông đảo người dùng, đồng thời khẳng định được độ uy tín trong ngành chuyển phát tại thị trường Việt nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.