‘Xích Lô Mát Xa’ từ Kingsport và thông điệp: Sống chậm, dành thời gian thư giãn

11/05/2021 13:00 GMT+7

Xích Lô Mát Xa hiện đang thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận khi gửi trao thông điệp ý nghĩa giữa nhịp sống hối hả hiện nay.

Mang đến hạnh phúc cho càng nhiều người thì cuộc sống của bạn sẽ càng hạnh phúc hơn. “Nếu cứ mãi đi tìm hạnh phúc cho riêng mình, thì đến khi trở về với cát bụi, bạn sẽ chẳng còn lại gì. Còn nếu mang đến hạnh phúc đến với cộng đồng, hạnh phúc ấy sẽ được lan tỏa rộng hơn, nhanh hơn, nhiều hơn và hơn hết là tồn tại mãi với thời gian” - anh Lê Trường Mạnh - CEO Kingsport chia sẻ.
Nhịp sống hiện đại đã cuốn con người vào những guồng xoay mà nếu không tỉnh táo sẽ rất dễ mất phương hướng, kéo theo các vấn đề tiêu cực đang ở mức báo động. Nếu cứ mãi “sống nhanh”, bạn rất có thể sẽ phải chậm lại cả đời, nhất là khi sức khỏe của bạn không được quan tâm đúng mực, tinh thần của bạn không được yêu thương, xoa dịu như mong cầu.
Vậy sống chậm là gì? Rất nhiều người đã đồng tình với quan điểm rằng: Sống chậm là trân trọng từng khoảnh khắc hiện tại, làm cho hiện tại trở nên có ý nghĩa để đạt được hạnh phúc đích thực trong tâm hồn.
Làm thế nào để sống chậm? Mỗi người sẽ có phương cách hay nhất cho riêng mình, phù hợp với lối sống và điều kiện hiện tại của bản thân. Nhưng tựu trung, để sống chậm trước hết cần “nhìn lại” bản thân trên tất cả các phương diện, đặc biệt là quan tâm, chăm sóc nhiều hơn cho sức khỏe thể chất và tâm hồn. Bởi chỉ khi cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái thì mới có thể cảm nhận hạnh phúc, tạo ra hạnh phúc và chia sẻ hạnh phúc đến cộng đồng.
Và giữa phố phường tấp nập, thông điệp sống chậm lại, dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn của Kingsport qua hình ảnh Xích Lô Mát Xa như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng mà ý nghĩa đến với cộng đồng, nhất là trong diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay. Có thể nói, đây là “thời điểm vàng” để sống chậm và thư giãn nhiều hơn!
Mạc Văn Khoa chở ‘anh sếp văn phòng’ trên chiếc Xích Lô Mát Xa để anh nghỉ ngơi sau giờ làm

Mạc Văn Khoa chở ‘anh sếp văn phòng’ trên chiếc Xích Lô Mát Xa để anh nghỉ ngơi sau giờ làm

Nói về trải nghiệm đạp Xích Lô Mát Xa cùng Kingsport lần này, Mạc Văn Khoa cho biết: “Xích Lô Mát Xa quả thực là một sáng kiến đột phá, mình biết đến Kingsport đã lâu vì thường mua ghế mát xa cho bố mẹ ở quê. Lần này có cơ hội đồng hành cũng Kingsport trong một dự án ý nghĩa như vậy mình vui lắm”. Dự án lần này của Kingsport cũng tương đồng với những gì mình đang cố gắng mang đến cho cộng đồng: đó là niềm vui, sự thư giãn sau bộn bề công việc và cuộc sống, nam diễn viên hài nói thêm.
Mạc Văn Khoa giúp người già thư giãn trên Xích Lô Mát Xa

Mạc Văn Khoa giúp người già thư giãn trên Xích Lô Mát Xa

Ngồi trên chiếc Xích Lô Mát Xa, cô Cúc bồi hồi: “Ngày xưa tôi cũng hay ngồi xích lô, nhưng thường là trong những lúc thảnh thơi để ngắm nhìn phố phường. Bây giờ đường xá đông đúc, hình ảnh xích lô xa dần. Sáng kiến của Kingsport hay quá, Xích Lô Mát Xa này mang bao ký ức xưa về lại bên tôi mà còn rất êm ái nữa”.
Bên cạnh hình ảnh thực tế khiến người người “ngoái nhìn”, Xích Lô Mát Xa còn được lưu lại bằng video ngắn được cộng đồng mạng chia sẻ và bàn tán sôi nổi suốt mấy ngày qua.

Đoạn video Xích Lô Mát Xa được nhiều người chia sẻ vì thích thú


(Clip được thực hiện tại TP.HCM trước thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, đồng thời ê kíp tuân thủ các nguyên tắc an toàn phòng dịch. Dự kiến Xích Lô Mát Xa sẽ quay lại phục vụ mọi người khi tình hình ổn định hơn)
Lao động là vinh quang, nhưng mấy ai có thể hưởng thụ cái vinh quang ấy mỗi ngày? Hãy cho phép cơ thể được nghỉ ngơi sau ngày dài mệt mỏi để hạnh phúc trọn vẹn trên hành trình vinh quang ấy nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.