Doanh nhân Nga phát hành tiền ảo cho người Do Thái

09/08/2017 09:15 GMT+7

Doanh nhân Nga Viacheslav Semenchuk vừa thông báo kế hoạch chào bán lần đầu (ICO) của loại tiền kỹ thuật số nhắm vào cộng đồng người Do Thái trên khắp thế giới.

Theo Russia Today, loại tiền ảo này có tên BitСoen, từ được lấy từ chữ “linh mục” trong tiếng Do Thái. Đồng tiền ảo mới ra đời để đơn giản hóa các khoản thanh toán trong cộng đồng người Do Thái và những người khác cũng có thể mua BitCoen, ông Semenchuk cho hay.
Doanh nhân Nga cho biết ông đã đầu tư 500.000 USD vào dự án và loại tiền ảo mới sẽ có nền tảng là công nghệ blockchain được xây dựng một cách riêng biệt. Việc phát hành trên quy mô lớn BitCoen được lên lịch vào tháng 9, sau đợt ICO được kỳ vọng thu hút đến 20 triệu USD.
Tuần này, ông Semenchuk khởi động đợt ICO hay huy động vốn đầu tư sơ bộ để thu về 1 triệu USD phát triển dự án. Ông tiết lộ danh sách thầu đã kín song từ chối cho biết tên của các nhà đầu tư. Doanh nhân còn cho hay BitCoen có thể được chấp thuận tại các sàn giao dịch tiền ảo sau đợt ICO.
“Chúng tôi đang trong quá trình thảo luận với gần 100 trong tổng số 3.000 sàn giao dịch tiền ảo”, ông Semenchuk nói với tờ nhật báo kinh tế Nga RBK. Nhà phát triển sẽ phát hành 100 triệu BitCoen với giá khởi điểm là 1 USD mỗi đồng. Số lượng tiền ảo được phát hành cũng không thể được thay đổi bởi những người tham gia dự án.
Doanh nhân Nga đặt mục tiêu tăng giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền ảo mới lên 1,5 tỉ USD trong hai năm. Nếu đạt mục tiêu đầy tham vọng, BitCoen sẽ là đồng tiền ảo đứng thứ bảy thế giới xét theo mức vốn hóa thị trường.
BitCoen được kiểm soát độc quyền bởi các đại diện của cộng đồng người Do Thái. Nhà phát triển tiền ảo cho biết hội đồng sẽ gồm sáu nhà lãnh đạo cộng đồng khác nhau đến từ mảng kinh doanh, chính trị, tài chính, công nghệ, văn hóa và hành chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.