Giữa dịch bệnh khó khăn, Shark Liên thắp lên ngọn lửa cảm hứng cho startups Việt

31/08/2021 14:30 GMT+7

Những động thái trong mùa dịch của Shark Liên không chỉ giúp đỡ và tạo cảm hứng cho các startup Việt mà còn minh chứng cho phương châm đầu tư của bà không chỉ là một tuyên ngôn

Chung tay cùng startup Việt vượt qua đại dịch

Nổi danh trong chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ nhiều mùa với vai trò “bà đỡ”, chắp cánh ước mơ cho hàng loạt startup, ở thời điểm nền kinh tế đang đối mặt với sóng gió, Shark Liên đã nhanh chóng có hành động hỗ trợ các startup từ những ngày đầu.
Song hành cùng chương trình thiện nguyện “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào” nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong dịch, hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, Shark Liên không quên kêu gọi các nhà khởi nghiệp hợp tác trở thành nhà cung cấp hàng hoá cho chương trình.
Sự hợp tác này không chỉ tạo cầu nối giúp các startup có cơ hội đồng hành cùng Shark Liên giúp đỡ đồng bào, mà thông qua đó còn giúp các startup tiêu thụ hàng hoá, mang lại nguồn thu trong mùa dịch, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Begin 365 - startup cung cấp thanh năng lượng và Meet More - startup đồng hành lan tỏa chương trình là 2 cái tên sát cánh cùng “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào” từ những ngày đầu.

Quyết định đầu tư nhiều ý nghĩa vào Vua Cua

Chưa dừng lại ở đó, ngày 27.8.2021, Shark Liên chính thức ký kết đầu tư và giải ngân 3,5 tỉ đồng vốn đầu tư vào dự án startup Vua Cua - thương vụ mở màn cho Shark Tank Việt Nam mùa 4. Trước đó, trên sóng truyền hình, CEO Đoàn Thị Anh Thư đã đưa ra lời đề nghị 3,5 tỉ đồng cho 5% cổ phần. Sau quá trình thuyết trình và gọi vốn, Vua Cua đã thành công nhận được cái gật đầu đầu tư của Shark Liên với thỏa thuận 3,5 tỉ đổi lấy 10% cổ phần.
Ngay sau khi thương vụ được chốt trên sóng Shark Tank, Hội đồng thẩm định thuộc Công ty CP Startup Venture Việt Nam (SVV) - pháp nhân được Shark Liên ủy quyền thực hiện việc Thẩm định và Khuyến nghị đầu tư đã bắt tay vào các phần việc cụ thể để có thể rót vốn cho Vua Cua theo đúng cam kết.
Sau thời gian 2 tuần xem xét hồ sơ đầy đủ từ Vua Cua, Hội đồng thẩm định đã thống nhất khuyến nghị đầu tư 3,5 tỉ, tương ứng 10% cổ phần Vua Cua, đúng như nội dung Shark Liên cam kết trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 4.
Startup Venture Việt Nam là công ty chuyên về lĩnh vực đầu tư vào các dự án khởi nghiệp thông qua việc thẩm định ý tưởng, chiến lược kinh doanh và hoạch định nguồn đầu tư. Không chỉ hỗ trợ về nguồn vốn, Startup Venture Việt Nam còn mang lại những giá trị quan trọng khác, định hướng tư duy quản trị và vận hành cho các startup. Thế mạnh của Startup Venture Việt Nam là hỗ trợ và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và sự tư vấn để xây dựng doanh nghiệp thành công.
Giữa thời điểm đại dịch khó khăn, việc ký kết cũng đối mặt với không ít thách thức. "Quá trình ký kết diễn ra theo cách không giống những deal đầu tư thông thường, vì dưới sự tác động của dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM. Sau khi hai bên đồng ý với các điều khoản, điều kiện, hợp đồng lập tức được chuyển tới Thư - CEO của Vua Cua để ký kết. Tiếp đó, cộng sự của tôi lập tức thực hiện chuyển khoản cho Vua Cua theo đúng cam kết. Tất cả diễn ra vỏn vẹn đúng 2 giờ đồng hồ" - Shark Liên cho biết.
Vua Cua cũng đã có sự chuyển mình trong giai đoạn giãn cách xã hội, từ việc đóng cửa nhà hàng, chỉ bán cua mang về đến việc mở rộng dịch vụ sang cung cấp các loại thực phẩm khác. Sự nhạy bén, năng động của Vua Cua là điều mà các startup khác nên học hỏi để có thể đưa doanh nghiệp vượt khó khăn.
Những động thái mà Shark Liên thực hiện trong mùa dịch đã cho thấy, bản thân bà không chỉ quan tâm đến những bà con khó khăn, mà trái tim của “cá mập bà Ngoại” luôn có chỗ cho những startup - đối tượng cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ ở thời điểm này.
Thông qua đó, khẳng định thêm, phương châm hướng đến cộng đồng hay ra sức dìu dắt, làm “bà đỡ” cho startup Việt của Shark Liên không chỉ dừng lại ở một tuyên ngôn, mà nó còn được chứng minh bằng hành động thực tế, bằng tấm lòng chân thành của một nhà đầu tư với trái tim luôn hướng về cộng đồng đúng nghĩa, giúp thắp thêm ngọn lửa cảm hứng và tinh thần cho các startup Việt trong mùa dịch.
Shark Liên nói thêm: "Với Vua Cua, tôi nhìn thấy nỗ lực chống dịch của đội ngũ điều hành suốt thời gian qua. Cá nhân Thư là một bạn trẻ thật sự có tầm nhìn, dám bứt phá chuyển mình trong mùa dịch bằng cách đẩy mạnh chuyển đổi số, thu gọn chi nhánh, mở rộng kênh bán hàng online cũng như tìm cách đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa dịch”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.