Đổi ngày ghi số điện, tiền điện một số hộ tăng gấp 3-4 lần

25/04/2018 10:29 GMT+7

Đây là tình trạng nhiều người dân sống tại quận Thủ Đức (TP.HCM) phản ánh sau khi Công ty Điện lực Thủ Đức thông báo thay đổi thời điểm ghi số điện.

Cụ thể, anh Hoàng Thanh Tú (tại Khu phố 6, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) cho hay nhận được tin nhắn thông báo của công ty rằng sẽ lùi thời gian ghi số điện từ ngày 6 đến ngày 21 hằng tháng, bắt đầu từ tháng 4. Do kéo dài thêm 15 ngày, tổng lượng điện sử dụng kỳ tháng 4 này tăng cao, vượt định mức bậc cao nhất nên tiền điện tháng này của nhà anh tăng hơn 2 triệu đồng, trong khi bình thường tiền điện khoảng hơn 500.000 đồng/tháng.
Chị Lan Anh, cư dân tại Chung cư 4S, Riverside (Khu phố 3, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) còn “khốn đốn” hơn khi chỉ sau một tháng, hóa đơn thanh toán tiền điện của nhà chị bỗng tăng gấp 4 lần. “Mùa này dùng nhiều, tiền điện tăng thêm cũng là bình thường, nhưng tăng như vậy là do tiền điện trả lũy tiến theo bậc. Số điện ghi một tháng rưỡi thì chắc chắn vượt định mức bậc cao nhất, phần dư bị tính cao hơn. Như vậy quá vô lý”, chị Lan Anh bức xúc.
Tại buổi gặp gỡ, thông tin báo chí chiều 24.4, ông Đào Văn Phú, Giám đốc Công ty Điện lực Thủ Đức lý giải nguyên nhân thay đổi thời điểm ghi điện nhằm hạn chế việc lực lượng ghi điện quá tải, gây nhầm lẫn cho khách hàng.
Việc thay đổi ngày ghi điện sẽ dẫn đến hai trường hợp: Một là số ngày sử dụng điện trong tháng 4 sẽ ngắn hơn so với trước dẫn tới số tiền điện khách hàng thanh toán sẽ thấp hơn so với tháng 3. Trường hợp 2 là số ngày sử dụng điện sẽ nhiều hơn so với tháng 3.
Đối với trường hợp các hộ gia đình bị tăng tiền điện do tăng số ngày ghi, có thắc mắc, phản ánh lên đường dây nóng, công ty sẽ xuống tận nhà để xin lỗi, giải thích, nêu nguyên nhân, cách tính điện cụ thể cho người dân.
“Số ngày sử dụng tăng thêm sẽ được riêng tính theo bậc giá điện bình thường, không gộp chung. Vì thế chắc chắn tiền điện sẽ không bị tăng do gộp ngày”, ông Phú khẳng định, đồng thời xin lỗi người dân vì việc bố trí lộ trình thay đổi ngày ghi điện không hợp lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.