Đối thủ của Uber ngưng hoạt động ở London chỉ sau 3 ngày ra mắt

10/09/2017 14:57 GMT+7

Taxify, hãng chia sẻ xe giá rẻ của Estonia với vốn đầu tư phần lớn từ tập đoàn Didi Chuxing Trung Quốc, đã buộc phải rời khỏi những con đường ở London chỉ ba ngày sau khi ra mắt.

Theo CNN, Taxify vừa tuyên bố họ phải “tạm ngưng hoạt động để làm rõ các vấn đề pháp lý của công ty với nhà quản lý và cố gắng tìm kiếm một giải pháp để có thể trở lại hoạt động bình thường”.
Taxify mới ra mắt tại London hôm 5.9, nhưng vì quá nôn nóng tham gia vào một trong những thị trường bận rộn nhất thế giới mà hãng này đã không đăng ký hoạt động theo tên công ty, thay vào đó mua lại giấy phép của City Drive Services.
Cục Vận tải London (TfL) xác nhận đã chỉ đạo việc tạm đình chỉ dịch vụ chia sẻ xe của Taxify tại thành phố sau khi các cơ quan chức năng đặt câu hỏi về tình trạng pháp lý của công ty. “Luật yêu cầu tất cả các dịch vụ vận tải tư nhân phải có giấy phép được cấp tại nơi triển khai dịch vụ. Taxify không phải là đơn vị được cấp phép nên không thể hoạt động ở London”, TfL cho hay.
Được biết ứng dụng của Taxify vẫn có sẵn để tải về, nhưng khi đặt chuyến đi người dùng sẽ nhận được thông báo “không có trình điều khiển”. Ứng dụng của hãng đã đứng đầu danh sách được tìm kiếm trên App Store của Apple vào ngày đầu ra mắt và sau ba ngày đã đạt hơn 30.000 lượt tải về ở Anh.
Bắt đầu hoạt động tại Estonia vào năm 2013, nhưng Taxify tuyên bố đã có hơn 2,5 triệu khách hàng trên 19 quốc gia ở châu Âu, châu Phi và Trung Mỹ. Để cạnh tranh với Uber tại thị trường London, Taxify đã cung cấp mức cước phí chỉ bằng một nửa đối thủ và cam kết không tăng giá cho đến cuối tháng này.

tin liên quan

Uber bị Taxify chiếm thị trường Anh
Uber đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Taxify, hãng chia sẻ xe giá rẻ của Estonia với vốn đầu tư phần lớn từ tập đoàn Didi Chuxing Trung Quốc, tại một trong những thị trường bận rộn nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.