Đòn bẩy cho bước nhảy vọt của thị trường bất động sản trong tương lai

14/06/2019 18:00 GMT+7

Ông Wyeren Yap Vooi Soon - TGĐ công ty Gamuda Land tại TP.HCM nói về 2 tiêu chuẩn đưa các đô thị Việt trở nên thực sự đáng sống. Đó chính là đầu tư vào quy hoạch tổng thể và ưu tiên mảng xanh đô thị.

Thế giới công nhận “Công trình xanh” là một trong những xu hướng chính của phát triển bền vững. Là đại diện của Gamuda - một trong những doanh nghiệp đề cao mảng xanh trong quy hoạch đô thị, ông có suy nghĩ như thế nào về xu hướng này tại Việt Nam?
Wyeren Yap Vooi Soon - TGĐ công ty Gamuda Land tại TP.HCM
Wyeren Yap Vooi Soon - TGĐ Công ty Gamuda Land tại TP.HCM
Ông Wyeren Yap Vooi Soon: Là một đất nước đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, tôi tin rằng Việt Nam đang dần hòa nhập vào xu hướng xanh hóa bất động sản của thế giới.
Hiểu rõ điều này, ngay từ những giai đoạn đầu bước chân vào thị trường Việt Nam, Gamuda Land đã luôn chú trọng kiến tạo nên những khu đô thị, những không gian sống lý tưởng nơi cư dân sẽ muốn gắn bó lâu dài. Đơn cử như tại Celadon City, mật độ cây xanh trung bình là 12,4m2/người - cao hơn 8 lần so với chỉ số trung bình của TP.HCM.
Tiềm năng lợi nhuận của thị trường BĐS Việt Nam có thể khiến các nhà đầu tư sa vào cuộc đua xây dựng mà bỏ quên đi nhu cầu thực sự của người dân. Ông có suy nghĩ như thế nào về việc này?
Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài từ triển vọng tăng trưởng kinh tế nổi trội trong những năm gần đây, đặc biệt đối với ngành BĐS đô thị.
Gamuda City sở hữu công viên Yên Sở với diện tích 323 hecta, là công viên đô thị lớn nhất Việt Nam
Gamuda City sở hữu công viên Yên Sở với diện tích 323 ha, là công viên đô thị lớn nhất Việt Nam
Đối với Gamuda Land, mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là kiến tạo nên không gian sống lý tưởng, nơi được gọi là nhà, khát khao được thuộc về, cùng trưởng thành và gắn bó trọn đời. Chúng tôi xác định 4 giá trị mà doanh nghiệp luôn theo đuổi: Là nhà kiến tạo đô thị có trách nhiệm; Quan tâm đến cư dân và cộng đồng; Trân trọng vốn quý của thiên nhiên; Không ngừng đổi mới - hướng tới phát triển bền vững tại những nơi chúng tôi thực hiện dự án.
Chúng tôi xây dựng niềm tin lâu dài cho thương hiệu xuất phát từ cái tâm với thiên nhiên và cộng đồng. Về mặt lợi nhuận, đó là sự đầu tư ngắn hạn. Điều này có thể thấy rõ qua dự án hồi sinh vùng đất Yên Sở phía Nam Hà Nội được lên kế hoạch ngay khi Gamuda Land vừa bắt đầu hoạt động tại Việt Nam. Doanh nghiệp đã ứng dụng các giải pháp cơ sở hạ tầng, kỹ thuật đổi mới để giải quyết vấn đề thoát nước và phục hồi công viên Yên Sở. Hiện nay, công viên là nơi thăm quan vui chơi cho hàng ngàn người dân Hà thành và góp phần cải thiện chất lượng sống cho cư dân tại khu vực này.
Là một doanh nghiệp BĐS quốc tế uy tín với hơn 40 năm kinh nghiệm, ông có đề xuất nào giúp thúc đẩy BĐS đô thị tại Việt Nam theo hướng bền vững?
Chúng tôi tin rằng Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ rất nhiều để giữ cho thị trường BĐS phát triển ổn định. Quốc gia có các chính sách và quy định để duy trì sự cân bằng trong cung - cầu đối với BĐS và kích thích đầu tư nước ngoài.
Celadon City tổng thể
Celadon City tổng thể
Tại Gamuda Land, tính bền vững là ưu tiên hàng đầu. Điều này yêu cầu sự tính toán cẩn trọng ngay từ những bước đầu tiên của phát triển dự án và cần được thiết lập ngay trong giai đoạn thiết kế và lên kế hoạch tổng thể. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng mọi chi tiết đều được xem xét kỹ lưỡng, từ công viên đến kết nối cơ sở hạ tầng, nơi học tập, làm việc, mua sắm - mọi chi tiết đều được suy nghĩ cẩn thận. Đây là cách chúng tôi thúc đẩy tính bền vững tại Gamuda Land để tạo ra môi trường sống tốt nhất cho thế hệ tương lai.
Ông có thể chia sẻ về những định hướng và chiến lược phát triển của Gamuda Land trong những năm tới tại Việt Nam?
Bên cạnh BĐS, Gamuda Land mong muốn mở rộng sang lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam. Tại Malysia, tập đoàn sở hữu một bề dày kinh nghiệm đáng tự hào trong kỹ thuật và xây dựng. Hơn nữa, Việt Nam và Malaysia là hai quốc gia có sự tương đồng về đặc điểm văn hóa, con người và địa lý. Chúng tôi hy vọng sẽ áp dụng các kinh nghiệm thực tiễn và chuyên môn tốt nhất để đóng góp vào sự tiến bộ của ngành BĐS của Việt Nam.
Tại Việt Nam, trọng tâm của Gamuda Land là phát triển khu đô thị và chúng tôi đang từng bước khẳng định thương hiệu của mình với hai dự án Gamuda City ở Hà Nội và Celadon City ở TP.HCM. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang tìm hiểu thêm về các quỹ đất mới tại Việt Nam và cả các thị trường khác như Singapore và Úc.
Ông có lời khuyên nào dành cho các doanh nghiệp BĐS để tăng trưởng bền vững trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ?
Gamuda Land xem công nghệ là đòn bẩy hỗ trợ cho mục tiêu mà doanh nghiệp đang thực hiện nhằm tăng tính hiệu quả và cung cấp chất lượng tốt hơn. Với tính sẵn có của dữ liệu và công nghệ blockchain, chúng tôi có thể phân tích dữ liệu về nhu cầu của người mua, từ đó tạo ra các sản phẩm phù hợp với thị trường.
Xin cảm ơn những trao đổi với ông!
Được thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là bộ phận phát triển BĐS của Gamuda Berhad - một trong những tập đoàn phát triển cơ sở hạ tầng và BĐS hàng đầu tại Malaysia. Nhà đầu tư này đã xây dựng và quản lý 2 dự án lớn là Celadon City (TP.HCM) và Gamuda City (Hà Nội).
Độc giả tìm hiểu thêm thông tin về dự án tại đây, hoặc liên hệ hotline 028.62529999 (TP.HCM), 024.39448989 (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.