Đóng cửa hàng phục vụ khách Trung Quốc, giá tour bất ngờ tăng vọt

26/10/2017 17:12 GMT+7

Sau khi UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tạm dừng hoạt động 12 cửa hàng phục vụ khách Trung Quốc , giá tour cho đối tượng khách này bất ngờ tăng vọt.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, bắt đầu từ 15 giờ, ngày 26.10, các cửa hàng phục vụ khách Trung Quốc đã tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của chính quyền địa phương. Trước đó, vào ngày 25.10, UBND thành phố Hạ Long có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của 12 cửa hàng chuyên phục vụ khách Trung Quốc đi theo "tour 0 đồng" vì có dấu hiệu vi phạm trong quản lý thuế, hoá đơn; đồng thời yêu cầu chủ cửa hàng phải khắc phục vi phạm trong vòng 15 ngày.

tin liên quan

Tái phát 'tour 0 đồng'
Sau một thời gian im ắng, “tour 0 đồng” lại đang bùng phát tại tỉnh Quảng Ninh với những diễn biến phức tạp khi các cửa hàng phục vụ mô hình du lịch này hầu như chỉ sử dụng lao động Trung Quốc.
Đến sáng 26.10, khách du lịch theo "tour 0 đồng" vẫn vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái nhưng có sự biến động mạnh về giá tour. Theo Ban quản lý cửa khẩu quốc tế Móng Cái, trong ngày 26.10, có khoảng 3.000 khách Trung Quốc nhập cảnh sang Việt Nam theo đường du lịch. Ngay buổi sáng, các công ty lữ hành đã thay đổi lịch trình và đưa khách đến các cửa hàng để mua sắm trước thời điểm bị đóng cửa. Các công ty lữ hành Trung Quốc cũng đã nâng giá tour từ 100 nhân dân tệ (khoảng 340.000 đồng) lên 700 nhân dân tệ (khoảng 2,4 triệu đồng).
Bảng giá "trên trời" tại một cửa hàng cho khách Trung Quốc Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Trao đổi với PV, ông Trần Vinh, Giám đốc một doanh nghiệp lữ hành tại Quảng Ninh cho biết, với giá 700 nhân dân tệ cho lịch trình 4 ngày, 3 đêm các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam vẫn có thu nhập, dù không kiếm nhiều như trước nhờ "chặt chém" khách tại các cửa hàng mua sắm. Tuy nhiên ông Vinh cũng cho rằng giá tour cho khách Trung Quốc bằng đường bộ qua cửa khẩu Móng Cái mới chỉ tăng tạm thời. Nếu các cửa hàng hoạt động giá tour sẽ lại tụt xuống, theo đúng nghĩa "tour 0 đồng". Từ thực tế này, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cho biết nếu dẹp bỏ được các cửa hàng bán giá trên trời cho khách Trung Quốc, thì sẽ dẹp được “tour 0 đồng”, loại hình du lịch được cho là lừa đảo, gây nhiều hệ lụy cho du lịch Việt Nam.
Trao đổi với PV, ông Hồ Quang Huy, Phó chủ tịch UBND thành phố Hạ Long cho biết, địa phương này sẽ cử tổ công tác giám sát chặt chẽ hoạt động của các cửa hàng phục vụ khách du lịch Trung Quốc trên địa bàn. Cửa hàng nào cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.