Đồng sáng lập Yahoo: 'Bitcoin sẽ đóng vai trò mới trong xã hội'

09/12/2017 12:35 GMT+7

Theo ông Jerry Yang, đồng sáng lập Yahoo, bitcoin sẽ trở thành lực lượng toàn cầu một khi đồng tiền này được nhìn nhận là một trong những hình thức giao dịch tiền tệ chính thức.

“Cá nhân tôi tin tưởng rằng tiền kỹ thuật số có thể đóng một vai trò mới trong xã hội của chúng ta. Nhưng hiện tại dường như tiền tệ số vẫn chỉ mới được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư để thu lợi nhuận hơn là sử dụng chúng như một hình thức giao dịch”, ông Yang nói với CNBC trong một cuộc gặp bên lề của Diễn đàn thịnh vượng toàn cầu tại Quảng Châu, Trung Quốc.
Song, trong khi ông Yang thừa nhận ông là một tín đồ của bitcoin và đồng tiền số khác thuật số, nhiều người vẫn không ngừng hoài nghi về tiền tệ số.
Giám đốc điều hành JPMorgan, ông Jamie Dimon, cho rằng bitcoin là “gian lận” và cuối cùng nó sẽ “nổ tung”. Cùng quan điểm đó, ông Michael Novogratz, cựu giám đốc Fortress, hồi tuần trước nhận xét bitcoin “là bong bóng lớn nhất trong thời đại chúng ta”.
Bitcoin bắt đầu năm 2017 ở mức giá dưới 1.000 USD, nhưng giá đồng tiền số này đã nhảy vọt trong những tháng gần đây khi sự chú ý của các nhà đầu tư gia tăng.
Hiện giá trị thị trường của bitcoin ước tính ở vào khoảng 270 tỉ USD, nâng vị thế của bitcoin trong danh sách 20 cổ phiếu lớn nhất trong bảng xếp hạng của S&P 500.

tin liên quan

Bitcoin 'điên cuồng' vượt ngưỡng 19.000 USD
Chỉ một năm trước bitcoin còn ở dưới mức 800 USD, nhưng giờ đây đồng tiền này đã lập đỉnh cao mới khi vượt ngưỡng 19.000 USD sau vài ngày tăng giá liên tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.