Đột phá mới về kiểm soát chi phí phụ trội khi chuyển vùng quốc tế

21/10/2015 10:00 GMT+7

Số đông người sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) vẫn chưa quản lý, kiểm tra được gói cước roaming và ngăn chặn phụ trội chi phí ngoài mong muốn.

Số đông người sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) vẫn chưa quản lý, kiểm tra được gói cước roaming và ngăn chặn phụ trội chi phí ngoài mong muốn.

Băn khoăn với hóa đơn roaming
Chị Nguyễn Thị Tuyết Hằng, trưởng phòng hợp tác của một công ty về thương mại điện tử, vẫn còn ngạc nhiên với lần đi công tác tại Hàn Quốc hồi đầu năm nay. Chị cho biết, tại Hàn Quốc chị dùng roaming khá tiết kiệm, chỉ nghe gọi và nhắn tin khi thực sự cần thiết, nhưng về nước thanh toán cước phí mới “ngã ngửa” khi số tiền phụ trội tới xấp xỉ 3 triệu đồng.
“Lần nào đi công tác về thanh toán cước phí cũng lo lắng, vì những khoản phụ trội thường phát sinh thêm”, chị Hằng cho biết.
Cũng như chị Hằng, anh Hoàng Hồng Hiển, chuyên viên một quỹ đầu tư tài chính tại Tp.HCM, là người thường xuyên phải đi công tác nước ngoài và không lần nào không bị phụ trội chi phí cước roaming không mong muốn. “Ít thì 1-2 triệu, nhiều là 4-5 triệu. Mỗi lần thanh toán cước là canh cánh chi phí dôi dư”, anh nói.
Câu chuyện trên tất nhiên chỉ là một số không nhiều trường hợp xảy ra, nhưng trên thực tế, vẫn còn những nỗi lo phát sinh cước tiền triệu của người dùng dịch vụ chuyển vùng quốc tế
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến người dùng roaming quốc tế bị phát sinh chi phí như không kiểm soát được nhu cầu sử dụng, máy tự động update các phần mềm, thuê bao bị nhảy sóng sang các mạng khác ở nước ngoài khi khởi động lại máy…
Giảm nỗi lo phát sinh cước cao
Theo thông tin mới nhất từ nhà mạng MobiFone, mới đây, mạng di động này đã tung ra gói cước mới về gọi, SMS với mục đích giúp khách hàng giảm nỗi lo phát sinh cước cao ngoài ý muốn.
Theo MobiFone, so với cước roaming thông thường ở thời điểm hiện tại, gói Bundle (Thoại &SMS) có khả năng giúp thuê bao tiết kiệm được hơn 50% chi phí.
Cụ thể, gói Bundle (Thoại &SMS) được chia làm ba gói cước nhỏ với những mức dung lượng và cước khác nhau. Tính linh hoạt và hiệu quả của gói cước này ở chỗ, tùy theo thời gian công tác, nhu cầu sử dụng mà người dùng lựa chọn gói cước phù hợp, như thế vừa sử dụng được tối đa dung lượng gói cước vừa không bị tiềm ẩn nguy cơ phụ trội chi phí phát sinh.
“Khi gói cước hết dung lượng nhà mạng sẽ ngắt tạm thời cuộc gọi để tránh phát sinh cho người dùng, đồng thời gửi tới người dùng thông báo đã sử dụng hết dung lượng gói cước, hơn nữa khách hàng luôn có thể tự tra cứu dung lượng gói cước ”, lãnh đạo mạng di động này nói.
Đại diện MobiFone cũng cho rằng, gói cước trên có sự “chuyển dịch về chất” ở chỗ, thay vì người dùng bị động trong nhu cầu sử dụng, trong kiểm soát gói cước khi roaming, thì chính với sự đa dạng, linh hoạt của gói cước cùng với tính năng ngắt tạm thời dịch vụ, người tiêu dùng hoàn toàn có thể giảm nỗi lo về hóa đơn cước roaming của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.