driVadz thay đổi mô hình quảng cáo ngoài trời

13/12/2017 13:44 GMT+7

Ứng dụng chia sẻ quảng cáo trên xe hơi driVadz ra mắt 2 năm đã trở nên quen thuộc tại Việt Nam. Nhờ tiện ích công nghệ hiện đại, các ứng dụng như driVadz đang làm thay đổi ngành quảng cáo ngoài trời sang mô hình di động.

Bà Đỗ Thanh Hằng, Giám đốc kinh doanh driVadz, cho biết ý tưởng thai nghén về driVadz là từ những chuyến công tác nước ngoài, thấy nhiều xe dán quảng cáo đẹp và lạ mắt, tài xế cho biết nhờ dán chúng họ kiếm thêm tiền, vừa làm cho xe đẹp hơn nên nhiệt tình tham gia. Khi đó ở Việt Nam hình thức dán quảng cáo trên taxi đã xuất hiện nhiều nhưng chỉ dán ở 2 cánh cửa sau trong khi họ dán rộng ở cả 4 cánh.
Quảng cáo trên xe cửa ô tô cá nhân là hình thức mới trong phân khúc quảng cáo ngoài trời, đã thịnh hành trên thế giới và được ví là mô hình “Uber for ads” (chia sẻ quảng cáo). “Với xu thế marketing đề cao tốc độ thì quảng cáo trên xe cá nhân tỏ rõ sự vượt trội với thời gian thay thế nhanh hơn, độ lan tỏa cao, tính đa dụng nhưng chi phí thấp hơn nhiều lần. Mặt khác hình thức này còn mang đến một hướng tiếp cận mới thích ứng với sự tính di động của thời đại số, vì thế chúng tôi tự tin đưa hình thức quảng cáo mới này vào Việt Nam”, bà Hằng chia sẻ.
Tháng 9.2015, driVadz ra mắt. Ứng dụng này được đầu tư hệ thống quản trị chiến dịch riêng trực quan, khoa học và chính xác bằng hệ thống GPS độc lập, dashboard hiển thị chính xác vị trí cũng như KPI thực tế của các xe tham gia chiến dịch đã giúp nhà quảng cáo chủ động kiểm soát được hiệu quả từng chiến dịch thực hiện.
Với các ứng dụng như driVadz, hình ảnh thương hiệu được thiết kế nổi bật. Với hệ thống phần mềm quản lý và báo cáo chuyên nghiệp của driVadz giúp nhà quảng cáo dễ dàng kiểm soát và tracking số lượng xe thực tế đang chạy, số km di chuyển theo giờ, ngày, tuần, tháng, tổng hợp khu vực thường xuyên di chuyển, biểu đồ nhiệt di chuyển đa dạng và trực quan. Qua đó đánh giá chính xác hiệu quả của chiến dịch.
Kết hợp thương hiệu quảng cáo với xe ô tô cá nhân, driVadz đã biến những chiếc xe ô tô đơn điệu trở nên sống động và đầy thu hút, tạo ra sân chơi mới cho người sở hữu xe và mang đến giải pháp quảng cáo hiệu quả với số lượng xe lên đến hàng chục ngàn đầu xe nhiều thành phố lớn trên cả nước. Hình thức này giúp hình ảnh thương hiệu lan tỏa sâu rộng trong các khu vực thành thị, nơi tập trung lượng khách hành tiềm năng lớn. Bên cạnh đó, vị trí đặt quảng cáo nằm ngang tầm nhìn của công chúng giúp đẩy nhanh quá trình tiếp nhận hình ảnh nhãn hàng, thông điệp quảng cáo cũng được ghi nhớ tự nhiên, dễ dàng, nhanh chóng dù là đi bộ, xe đạp, xe máy hay di chuyển bằng xe ô tô, một lợi điểm độc đáo mà không phải hình thức nào cũng “may mắn” sở hữu.
Chờ cơ hội bùng nổ
Hiện nay driVadz hiện là đơn vị thực hiện dịch vụ quảng cáo trên xe cá nhân cho cả xe dịch vụ và xe gia đình. Các hình thức mang lại lợi thế bổ sung cho nhau trong cung cấp dịch vụ. Nếu lợi thế của xe dịch vụ có thể di chuyển hàng ngàn km mỗi tháng với hình ảnh thiết kế đẹp, giúp cho thương hiệu và thông điệp của doanh nghiệp xuất hiện trên khắp mọi nẻo đường với tần suất cao, tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng với cộng đồng..
Thực ra quảng cáo trên xe cá nhân đã tạo ra cơn sốt mới về quảng cáo ngoài trời trên thế giới nhiều năm qua, chắc chắn Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng đó. Phân tích tiềm năng của thị trường Việt Nam, bà Hằng lạc quan, dự báo số lượng xe hơi tại Việt Nam sẽ tăng đáng kể khi thuế nhập khẩu ô tô lùi về 0% (theo AFTA); thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô cũng giảm mạnh đến 20% vào năm 2018. Đây là tín hiệu tích cực, khi số lượng xe tăng lên sẽ có thêm một lớp chủ xe mới tham gia vào cộng đồng quảng cáo trên ô tô để gia tăng thêm nguồn thu, sẽ tạo cơ hội cho thị trường này bùng nổ.
Hiện nay thị trường quảng cáo trên xe tại Việt Nam ước đạt hơn 20 triệu USD/năm theo như một báo cáo gần đây của DRED Media Relations. Với những ưu điểm không thể thay thế với tính cá nhân hóa cao, các nhãn hàng cũng có thêm nhiều lựa chọn hơn cho chiến dịch quảng cáo của họ. Cơ hội sẽ càng lớn hơn với driVadz khi trong 3 năm qua họ đã kết nối được cộng đồng hàng chục ngàn chủ xe đến cộng đồng, nhất là nhóm người dùng có thu nhập trung bình khá trở lên sẵn sàng trở thành “đại sứ thương hiệu” và “kênh truyền miệng hiệu quả”. Bà Hằng chia sẻ: “Với vai trò cầu nối giữa nhà tổ chức quảng cáo và cộng đồng chủ xe ô tô cá nhân, chúng tôi kỳ vọng 2018 sẽ là năm bản lề cho thời điểm bùng nổ và chuyển biến nhất của lĩnh vực quảng cáo ngoài trời (OOH) nói chung và ngành dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô cá nhân nói riêng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.