Dropbox đặt mục tiêu IPO 648 triệu USD

Thu Thảo
Thu Thảo
13/03/2018 07:00 GMT+7

Hãng lưu trữ đám mây Dropbox muốn gọi vốn 648 triệu USD trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu (IPO) sắp tới.

Theo CNN, Dropbox bán 36 triệu cổ phiếu với giá 16 USD và 18 USD mỗi cổ phiếu. Báo cáo nộp lên giới quản lý cho biết dựa trên số cổ phiếu đủ điều kiện để bán, Dropbox sẽ có giá trị khoảng 7,4 tỉ USD, thấp hơn con số 10 tỉ USD được định giá trên thị trường tư nhân.
Nếu nhà đầu tư có nhu cầu, Dropbox có thể bán thêm 5 triệu cổ phiếu nữa với tổng giá trị 745 triệu USD. Công ty đầu tư mạo hiểm của Salesforce đồng ý mua 100 triệu USD giá trị cổ phiếu.
Dropbox sẽ được niêm yết lên Nasdaq và có mã DBX. Đây là hãng dẫn đầu trong lĩnh vực lưu trữ và chia sẻ tài liệu, hình ảnh và tập tin trực tuyến. Công ty cho hay họ có hơn 400 tỉ mảng nội dung trong kho lưu trữ tính đến thời điểm này.
Hơn 500 triệu người đăng ký sử dụng Dropbox, song chỉ 2% trong số này trả tiền đăng ký. Đó là một phần lý do vì sao Dropbox chưa có lợi nhuận, dù đạt 1,1 tỉ USD doanh thu năm ngoái. Hãng lỗ 112 triệu USD.
Mô hình kinh doanh của Dropbox phụ thuộc vào việc duy trì cơ sở khách hàng và thuyết phục người dùng trả tiền. “Tăng trưởng trong tương lai của chúng tôi có thể bị ảnh hưởng nếu chúng tôi thất bại trong việc thu hút người dùng mới và thuyết phục người dùng đăng ký sang trả tiền”, hồ sơ nộp lên sàn chứng khoán của Dropbox cho biết.
Những năm gần đây, dịch vụ chia sẻ của Google, Microsoft và Apple đang dần trở thành những đối thủ chính với Dropbox. Cố giám đốc điều hành Apple Steve Jobs từng cho hay iCloud sẽ giết chết Dropbox.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.