Dự án của Samsung không sử dụng lao động phổ thông là người nước ngoài

12/09/2014 01:00 GMT+7

Ngày 11.9, HĐND TP.HCM tổ chức kỳ họp bất thường, thông qua một số ưu đãi đầu tư cho dự án của Tập đoàn Samsung tại Khu công nghệ cao TP.HCM (Q.9, đã được UBND TP chấp thuận địa điểm đầu tư với quy mô 70 ha).

Ngày 11.9, HĐND TP.HCM tổ chức kỳ họp bất thường, thông qua một số ưu đãi đầu tư cho dự án của Tập đoàn Samsung tại Khu công nghệ cao TP.HCM (Q.9, đã được UBND TP chấp thuận địa điểm đầu tư với quy mô 70 ha).

Dự án này có tổng vốn đầu tư khoảng 1,4 tỉ USD, lao động dự kiến 4.000 - 5.000 người, dự kiến nhà máy đi vào hoạt động quý 1/2016, trong vòng 50 năm. Ông Lê Hoài Quốc, Trưởng BQL Khu công nghệ cao TP.HCM, cho biết Samsung cam kết không có lao động phổ thông là người nước ngoài, mức lương tối thiểu cho công nhân gấp đôi mức lương tối thiểu hiện nay do nhà nước quy định, sử dụng công nghệ mới nhất để sản xuất các mặt hàng điện tử gia dụng công nghệ cao... Nhà đầu tư cam kết thực hiện đúng lộ trình nội địa hóa sản phẩm đạt từ 30 - 40% sau 3 năm đi vào sản xuất ổn định.

Kỳ họp cũng đã thông qua nghị quyết thành lập Sở Du lịch trên cơ sở tách chức năng quản lý nhà nước về du lịch từ Sở VH-TT-DL. 

Đình Phú

>> Samsung đầu tư dự án 1,4 tỉ USD tại TP.HCM
>> Samsung ra mắt ngôi nhà thông minh tại Việt Nam
>> Samsung trình làng TV UHD tự uốn cong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.