Dự án dở dang ở 'khu đất vàng' Huế sẽ trở thành bệnh viện quốc tế

09/02/2017 16:52 GMT+7

Dự án siêu thị, cao ốc văn phòng... xây dựng dở dang và bỏ hoang từ nhiều năm nay tại khu đất vàng ngay trung tâm TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) đã có hướng ra khi được chuyển nhượng để xây dựng bệnh viện quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có công văn thống nhất chủ trương cho phép chuyển đổi công năng từ dự án siêu thị, cao ốc văn phòng, khách sạn, trung tâm hội nghị... đang được đầu tư dở dang tại số 2 Nguyễn Tri Phương (P.Phú Hội, TP.Huế) thành dự án Khách sạn - Bệnh viện chuyên khoa quốc tế.
Theo đó, UBND tỉnh đã cho phép Công ty CP kinh doanh nhà Thành Đạt (chủ đầu tư hiện tại của dự án) chuyển nhượng dự án siêu thị và cao ốc văn phòng tại khu đất trên cho Công ty CP Bệnh viện đa khoa Quốc tế Huế để đầu tư thành dự án Khách sạn - Bệnh viện chuyên khoa quốc tế.
Tại công văn này, UBND tỉnh cũng đã yêu cầu Công ty CP Bệnh viện đa khoa Quốc tế Huế thực hiện dự án theo hướng: cung cấp dịch vụ y tế và các dịch vụ bổ sung có chất lượng cao, đầu tư trang thiết bị hiện đại, sử dụng các biện pháp kỹ thuật tối ưu để đảm bảo giải quyết tốt các yêu cầu về môi trường trong quá trình vận hành, hoạt động của dự án sau khi được chuyển nhượng. Chỉ thực hiện đầu tư, kinh doanh một số chuyên khoa nhất định không có nguy cơ, tiềm ẩn gây truyền nhiễm hoặc gây ô nhiễm môi trường, đồng thời, phải có giải pháp về tổ chức không gian để giải quyết tốt vấn đề giao thông, bãi đổ xe.
Trước đó, dự án siêu thị và cao ốc văn phòng do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VIWASEEN Huế làm chủ đầu tư. Quá trình hoạt động, công ty này đã đổi tên thành công ty Thành Đạt. Theo đó, dự án đầu tư với quy mô 2 tầng hầm và 15 tầng nổi trên diện tích hơn 2.500 m2, tuy nhiên sau khi triển khai thi công xong phần thô thì ngừng hoạt động từ năm 2012 đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.