Đưa núi Dinh thành điểm đến nghỉ dưỡng tâm linh toàn diện

24/02/2017 09:26 GMT+7

Ngày 23.2, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã trao giải thưởng cuộc thi quốc tế ý tưởng quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu du lịch lâm viên núi Dinh.

Giải nhất trị giá 15.000 USD được trao cho liên danh Trung tâm quy hoạch xây dựng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và New Design Associate Limited, với ý tưởng biến núi Dinh trở thành điểm đến nghỉ dưỡng tâm linh toàn diện cho du khách.
Khu du lịch núi Dinh được quy hoạch trên 1.000 ha bao quanh núi Dinh với các hạng mục công trình gồm: resort và làng ven hồ, làng sáng tạo, công viên nghệ thuật tạo hình thực địa, thác nước, hồ nhân tạo, trung tâm spa và phục hồi sức khỏe, khu du lịch sinh thái... Núi Dinh nằm trên địa bàn H.Tân Thành và TP.Bà Rịa, là một trong những ngọn núi cao nhất tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (491 m). Đỉnh núi khá bằng phẳng, rộng khoảng 700 ha, có dòng suối Tiên uốn lượn tạo thành hồ nước... rất thuận lợi cho việc đầu tư xây dựng các công trình kiến trúc phục vụ du lịch. Khí hậu trên núi Dinh quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình 240C, có phong cảnh đẹp (rừng tự nhiên phong phú, hang cốc độc đáo), có di tích lịch sử cách mạng quan trọng... nên khu vực này được đánh giá là có nhiều cơ hội và tiềm năng để phát triển thành khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tầm cỡ quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.