Dừng cấp khí PM3 Cà Mau trong 14 ngày

04/07/2014 17:40 GMT+7

(TNO) Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết nhà thầu Talisman (Canada) đã thông báo kế hoạch dừng hoàn toàn việc cấp khí PM3 Cà Mau trong 14 ngày, từ ngày 6 - 19.7.

(TNO) Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết nhà thầu Talisman (Canada) đã thông báo kế hoạch dừng hoàn toàn việc cấp khí PM3 Cà Mau trong 14 ngày, từ ngày 6 - 19.7, để thực hiện các công tác bảo dưỡng sửa chữa thiết bị.

>> Sự cố hệ thống khí Cà Mau


Trung tâm phân phối khí Cà Mau - Ảnh do PV GAS cung cấp

Đây là công tác do nhà thầu nước ngoài thực hiện trên các cụm thiết bị của họ nằm ngoài khơi, không thuộc phạm vi quản lý của PV GAS. Công tác này nằm trong kế hoạch bảo dưỡng định kỳ hàng năm của Talisman, đã được PV GAS thông báo cho EVN và các hộ tiêu thụ từ cuối tháng 10.2013, sau đó tiếp tục được cập nhật thường xuyên.

Theo PV GAS, việc bảo dưỡng sửa chữa định kỳ của chủ khí Talisman (cũng như các hệ thống khí khác) là bắt buộc nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống cung cấp khí.

Để giảm thiểu ảnh hưởng đến việc cung cấp khí cho sản xuất điện, các bên có liên quan đã đàm phán rút ngắn tối đa thời gian dừng cấp khí, thống nhất đợt dừng cấp khí PM3 Cà Mau năm nay vào đầu tháng 7 dương lịch là khoảng thời gian bắt đầu mùa mưa.

Song song đó, PV GAS cũng đang nỗ lực cung cấp tối đa nguồn khí Cửu Long và Nam Côn Sơn cho các nhà máy điện tại khu vực Đông Nam bộ để bù đắp cho lượng khí thiếu hụt tại miền Tây Nam bộ.

Hiện tại, lượng khí Cửu Long và Nam Côn Sơn cấp cho các nhà máy điện tại khu vực Đông Nam bộ đang cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái từ 4 - 5 triệu m3/ngày.

Mai Vọng

>> 1 tỉ USD xây dựng trung tâm khí - điện - đạm
>> Khánh thành cụm dự án khí - điện - đạm Cà Mau
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo: Khẩn trương triển khai các dự án khí, điện, đạm
>> Chính phủ đề nghị dừng 4 dự án thành phần trong công trình khí-điện-đạm  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.