Dừng đặt mới trạm thu phí không đủ khoảng cách tối thiểu 70km

0 Thanh Niên Online

(TNO) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu trước mắt tạm dừng bố trí mới các trạm thu phí không bảo đảm khoảng cách tối thiểu 70km giữa 2 trạm trên cùng một tuyến đường.

(TNO) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu trước mắt tạm dừng bố trí mới các trạm thu phí không bảo đảm khoảng cách tối thiểu 70km giữa 2 trạm trên cùng một tuyến đường.

Thu-phi-BOTTrạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ảnh: Ngọc Thắng 

Trong văn bản vừa ban hành, Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương hoàn thiện đề án Quy hoạch trạm thu phí BOT (Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao) trên các tuyến quốc lộ. Trong thời gian chờ được phê duyệt, bộ và UBND các tỉnh, thành phố tạm dừng bố trí (trừ các dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt). Trường hợp đặc biệt phải báo cáo Thủ tướng trước khi thực hiện.

Đối với Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Thủ tướng yêu cầu chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan rà soát, tổng hợp, đánh giá toàn bộ các Dự án hạ tầng giao thông đường bộ đã, đang và sẽ triển khai theo hình thức BOT với các nội dung: Thủ tục đầu tư, hình thức lựa chọn nhà đầu tư, năng lực, giá thành, chất lượng và hiệu quả đầu tư… báo cáo Thủ tướng trong tháng 9.2015.

Theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải, hiện nay trên các tuyến quốc lộ có 96 trạm thu phí đang và sẽ hoạt động khi các dự án BOT hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trong đó, có 45 trạm đang thu phí hoàn vốn cho các dự án BOT, 51 trạm chưa thu đã thống nhất ký hợp đồng BOT và sẽ thu sau khi hoàn thành khoảng từ nay đến năm 2018.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các cuộc gọi rác vẫn liên tục “dội bom” người dùng điện thoại di động mọi lúc, mọi nơi /// ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Cuộc gọi rác vẫn 'dội bom' người dùng

Chỉ giảm bớt được một thời gian rất ngắn ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 91/2020 về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực từ ngày 1.10.2020, đến nay tình trạng này bùng phát trở lại.
Việt Nam có thể phát triển giấc mơ công nghiệp ô tô mạnh mẽ từ xe điện  /// Ảnh: Thái Nguyên

Giấc mơ ô tô điện Việt

Không phải đầu tư bao nhiêu tiền và công nghệ gì, mà một chính sách hoàn hảo đã biến giấc mơ xe điện của Trung Quốc thành hiện thực. Việt Nam cần có chính sách để phát triển giấc mơ ô tô điện cho tương lai.