Được nộp dần tiền nợ thuế

14/10/2013 03:15 GMT+7

Từ ngày 1.11, những đối tượng đang bị nợ thuế có thể nộp dần theo quy định tại Thông tư 128/2013/TT-BTC quy định về Thủ tục hải quan; Kiểm tra giám sát hải quan; Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và Quản lý thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, vừa được Bộ Tài chính ban hành.

Cụ thể, thời gian nộp dần tiền nợ thuế tối đa không quá 12 tháng kể từ ngày bắt đầu thời hạn cưỡng chế thuế. Người nộp thuế đăng ký và cam kết nộp dần tối đa không quá 3 tháng đối với số tiền nợ từ trên 500 triệu đến 1 tỉ đồng; thời gian nộp dần tiền thuế không quá 6 tháng đối với số nợ từ trên 1 tỉ đến 2 tỉ đồng và thời gian nộp dần không quá 12 tháng đối với số thuế nợ trên 2 tỉ đồng trở lên.

Cũng theo quy định tại thông tư này, mức tính số tiền chậm nộp được xác định là 0,05% mỗi ngày (hay gọi là lãi phạt) tính trên số tiền thuế chậm nộp đối với số ngày chậm nộp không quá 90 ngày; 0,07% mỗi ngày tính trên số tiền thuế chậm nộp đối với số ngày chậm nộp vượt quá thời hạn 90 ngày. Trường hợp được nộp dần tiền thuế nợ, người nộp thuế phải chịu tiền chậm nộp theo mức 0,05% mỗi ngày tính trên số tiền chậm nộp trong thời gian được nộp dần tiền thuế nợ…

M.Phương

>> Tái cơ cấu nợ thuế
>> Đằng sau việc nợ thuế
>> Khắp nơi nợ thuế
>> Vụ doanh nghiệp nợ thuế 10 năm: Một doanh nghiệp nộp đủ tiền thuế 12 tỉ đồng
>> Doanh nghiệp nợ thuế 10 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.