Đường Biên Hòa hủy niêm yết để sáp nhập với công ty mía đường nhà họ Đặng

18/07/2017 22:04 GMT+7

Kết quả của chiến lược mua bán sáp nhập các doanh nghiệp trong ngành mía đường của gia đình ông Đặng Văn Thành đã mang lại việc SBT sẽ trở thành công ty lớn nhất nắm trong tay 30% thị phần.

Công ty cổ phần Đường Biên Hòa (mã chứng khoán BHS) thông báo sẽ hủy niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM từ ngày 30.8 để thực hiện hoán đổi cổ phiếu với Công ty cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT), thuộc sở hữu của gia đình ông Đặng Văn Thành.
Cụ thể, ngày giao dịch cuối cùng của BHS trên sàn chứng khoán là 29.8. Kể từ ngày 1.9.2017, cổ phiếu BHS sẽ không còn tồn tại và không còn giá trị giao dịch trên thị trường. Tỷ lệ hoán đổi đã được thông qua là 1:1,02, tức cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu BHS sẽ được nhận về 1,02 cổ phiếu SBT. Tương đương với SBT sẽ phát hành thêm gần 304 triệu cổ phiếu để thực hiện sáp nhập với Đường Biên Hòa. Sau thương vụ này, vốn điều lệ của SBT sẽ tăng từ 2.532 tỉ đồng lên 5.570 tỉ đồng, tương đương với tổng số cổ phần lưu hành là 557 triệu cổ phiếu.
Tỷ lệ hoán đổi này dường như tương đương nhau đã khiến giá cả hai cổ phiếu đều tăng mạnh kể từ khi có thông tin về việc sáp nhập 2 doanh nghiệp.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 18.7, BHS đứng ở giá 24.100 đồng/cổ phiếu trong khi SBT có giá 38.200 đồng/cổ phiếu. Mức chênh lệch giá này sẽ khiến cổ đông BHS thu được lợi khá cao. Trước khi sáp nhập với nhau, 2 doanh nghiệp này cũng đã hoàn tất việc mua lại Công ty mía đường Hoàng Anh Gia Lai tại Lào với giá 1.330 tỉ đồng và đổi tên thành TTC Attapeu.
Kết quả của chiến lược mua bán sáp nhập các doanh nghiệp trong ngành mía đường của gia đình ông Đặng Văn Thành đã mang lại việc SBT sẽ trở thành công ty lớn nhất nắm trong tay 30% thị phần ngành đường trong nước với vùng nguyên liệu lên đến 40.000 ha, chiếm 16% diện tích cả nước; sản lượng mía 3,4 triệu tấn, chiếm 22% sản lượng của cả nước. Bởi sau khi nắm 100% cổ phần của Đường Biên Hòa, SBT sẽ trực tiếp và gián tiếp sở hữu một loạt doanh nghiệp mía đường lớn khác như Đường Biên Hòa - Ninh Hòa, TTC Gia Lai, Mía đường Phan Rang, Mía đường Tây Ninh (Tanisugar), Mía đường TTC Attapeu…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.